Thế giới

Việt Nam tham dự Hội nghị Tư lệnh Quốc phòng ASEAN lần thứ 19

ClockThứ Năm, 17/03/2022 16:16
Hội nghị ACDFM-19 nhấn mạnh tới tầm quan trọng của quân đội và các nỗ lực theo nguyên tắc lấy ASEAN làm trung tâm để giải quyết các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống.

Việt Nam nhận bàn giao chức Chủ tịch Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN năm 2022Hàn Quốc tìm kiếm sự ủng hộ cho nỗ lực hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên​Kỷ niệm 10 năm Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộngHội nghị trực tuyến Bộ trưởng Bộ Y tế các nước ASEAN với Hoa KỳHàn Quốc thúc đẩy hợp tác toàn diện, lấy con người làm trung tâm với ASEAN

Các đại biểu dự hội nghị. (Ảnh: TTXVN/phát)

Hội nghị ACDFM-19 với chủ đề “Đoàn kết vì Hòa bình và Hòa hợp,” trong đó nhấn mạnh tới tầm quan trọng của quân đội và các nỗ lực theo nguyên tắc lấy ASEAN làm trung tâm để giải quyết các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống, đặc biệt là đại dịch COVID-19; sẵn sàng ứng phó với các thách thức trong tương lai bằng việc củng cố hòa bình, ổn định, sự hài hòa và lợi ích chung trong khu vực thông qua hợp tác và các cơ chế được tất cả các bên chấp thuận.

Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia, Tướng Vong Pisen, bày tỏ hy vọng rằng thông qua Hội nghị ACDFM-19, tư lệnh các lực lượng vũ trang ASEAN sẽ tiếp tục thảo luận và trao đổi các quan điểm, chia sẻ thông tin và các sáng kiến một cách cởi mở và thân thiện để đạt được những kết quả cụ thể trong việc tăng cường hợp tác và đoàn kết tại Đông Nam Á.

Hội nghị ACDFM-19 có sự tham dự của Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top