Thể thao

Vượt lũ để chạm đích

ClockChủ Nhật, 01/11/2020 20:00
TTH - Chưa có mùa giải nào, bóng đá Việt Nam nói chung và Huế nói riêng lại phải vừa đá, vừa lo dịch bệnh, lại vừa lo chạy lụt một cách khổ sở như năm 2020 này. Có trận không đá được, như với Long An trên sân Tự Do ngập nước, các cầu thủ Huế phải vào tận Cần Thơ mượn sân bóng lớn nhất nước làm sân nhà trong trận đấu bù.

Trắng tay trên sân Cao LãnhCLB Bóng đá Huế trụ hạng trước 2 lượt trận

Tây Ninh (áo vàng), đối thủ cuối cùng của CLB Bóng đá Huế trong mùa giải V. League 2 năm 2020. Ảnh: baotayninh.vn

Với trận hòa Đăk Lăk ở lượt trận thứ 3 nhóm B giai đoạn 2, CLB Huế đã chính thức trụ hạng. Tuy nhiên nhìn lại kết quả những trận đấu gần đây của CLB Bóng đá Huế, người ta không khỏi chạnh lòng. Nó như con đò tròng trành giữ cánh đồng ngập nước ngày lụt. Sau khi bất ngờ thua Bình Phước và bị đẩy xuống nhóm B của V. League 2, thầy trò ông Dũng thi đầu trầy trật khi thua Cần Thơ 0 - 1, hòa Long An 0 - 0, hòa Đăk Lăk 1-1 và thua Đồng Tháp 0 - 3.

Trận đấu cuối cùng vào ngày 30/10 gặp Tây Ninh của Huế trên sân Tự Do chỉ còn thủ tục. Tấm vé xuống hạng là cuộc trốn chạy của 2 đội bóng miền Tây là Đồng Tháp và Long An, trong đó ưu thế đang thuộc về đội bóng chủ sân Cao Lãnh vừa liên tục có những chiến thắng. Đó cũng là tình thế của 2 đội Quảng Nam và Nam Định ở V. League 1 với quyền tự quyết điểm thuộc về đội bóng phía bắc có nhiều hơn 2 điểm trên bảng xếp hạng.

Trong cuộc chiến giành ngôi vô địch V. League 2, lợi thế bất ngờ đã thuộc về Bình Định khi ở cuộc đua nước rút, đội bóng đất võ lần lượt vượt qua 2 kình địch là Bà Rịa - Vũng Tàu và Khánh Hòa. Trong trận đấu cuối cùng (31/10), đội bóng của Hữu Thắng gặp Phố Hiến đã không còn mục tiêu ganh đua. Còn ở V. League 1, đó là cuộc chiến giữa 4 đội Hà Nội - Viettel - Sài Gòn và Quảng Ninh. Còn 3 trận nữa mới kết thúc nhưng xem ra không có cửa thắng dành cho cả Sài Gòn và Quảng Ninh.

Trở lại với đội Huế. Mục tiêu trụ hạng hoàn thành nhưng không hề dễ dàng. So với thứ hạng 6 mùa giải tước, hạng 7 (năm 2018) và đặc biệt là hạng 2 (năm 2017), bóng đá Huế đang có bước lùi. Từ chỗ ung dung ở thứ hạng cao, họ đang phải chật vật trong cuộc đua trụ hạng tại V. League 2. Đó cũng sự phản ánh chính xác về tình hình thực tế của đội bóng Huế ít được đầu tư, không có nhiều tham vọng, lực lượng mỏng dần với sự ra đi của các trụ cột trong khi chưa có những gương mặt trẻ xuất hiện nổi trội. Bởi thế, không ngoa khi bảo rằng, họ phải vượt lũ để chạm đích vào mùa giải này.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
Ấn tượng “lò” đào tạo bóng đá Huế

Cho dù còn khiêm tốn nhưng bóng đá Thừa Thiên Huế vẫn góp mặt đầy đủ ở các giải trẻ. Cũng đã xuất hiện nhiều tài năng trẻ từ “lò” đào tạo bóng đá Huế.

Ấn tượng “lò” đào tạo bóng đá Huế
Return to top