Thế giới

Vương quốc Anh bày tỏ quan ngại về tình hình ở Hong Kong

ClockThứ Ba, 30/09/2014 14:34
TTH.VN - Chính phủ Anh vừa bày tỏ sự quan ngại về tình hình ở Hong Kong (Trung Quốc) sau khi xảy ra hàng loạt vụ đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình ở Đặc khu hành chính từng là thuộc địa của Anh này.
Bộ Ngoại giao Anh cho biết: "Chính phủ Anh quan ngại về tình hình ở Hong Kong và đang giám sát diễn biến một cách thận trọng. Quan điểm lâu nay của Anh là sự thịnh vượng và an ninh của Hong Kong phải dựa trên các quyền cơ bản và sự tự do, trong đó có quyền biểu tình. Điều quan trọng là Hong Kong phải tôn trọng những quyền này và người dân Hong Kong thực hiện những quyền này trong khuôn khổ luật pháp".
 
Người dân Hong Kong biểu tình ôn hòa hôm 29/9 (Nguồn: AP)


Thông cáo trên được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc phản ứng rất gay gắt trước những quan ngại của cộng đồng quốc tế về các cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong. 

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh, tuyên bố: "Hong Kong là công việc nội bộ của chúng tôi. Chúng tôi cực lực phản đối bất cứ nước nào can thiệp công việc nội bộ của Trung Quốc"./.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top