ClockThứ Hai, 08/06/2020 16:32

Vương quốc Bỉ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với Thừa Thiên Huế trên nhiều lĩnh vực

TTH.VN - Chiều 8/6, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương có buổi tiếp xã giao Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen.

Chính phủ Bỉ cam kết tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam

Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen (thứ 4 từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương bày tỏ vui mừng được đón ngài Paul Jansen đến Huế, đồng thời đánh giá cao sự hợp tác ngày càng hiệu quả của hai quốc gia nói chung và giữa Bỉ với Thừa Thiên Huế nói riêng trên các lĩnh vực y tế, văn hóa, du lịch và giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; trong đó, nhấn mạnh những lợi thế của tỉnh trong việc phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ và mong muốn thông qua Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và đầu tư của Chính phủ Vương quốc Bỉ trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch cũng như chào đón các doanh nghiệp của Bỉ đến Huế.

Đại sứ Paul Jansen bày tỏ vui mừng và mong muốn giới thiệu những chương trình hỗ trợ hợp tác của Chính phủ Bỉ với Chính phủ Việt Nam thông qua nguồn vốn ODA, NGO, trong đó có Thừa Thiên Huế.

Đại sứ Vương quốc Bỉ đánh giá cao công tác bảo tồn các giá trị di sản và công tác tổ chức các kỳ Festival Huế; đồng thời cho rằng Festival Huế ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp, xứng tầm quốc tế với nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, đại diện cho văn hóa 5 châu lục. Bỉ sẽ tiếp tục cử các đoàn nghệ thuật tham dự Festival và thúc đẩy hơn nữa du khách Bỉ và các doanh nghiệp đến Huế.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Return to top