Thế giới

WHO: Hợp tác toàn cầu là lựa chọn duy nhất để chống COVID-19

ClockThứ Sáu, 07/08/2020 21:14
TTH - Trong bối cảnh thế giới ghi nhận hơn 18,5 triệu ca nhiễm COVID-19 và 700.000 ca tử vong, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus một lần nữa kêu gọi các quốc gia đoàn kết trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này.

WHO: Ít nhất 20 vắcxin ngừa corona đang được phát triểnWHO: Vaccine sẽ không phải là “viên đạn bạc” của đại dịch COVID-19Nhiều nước áp đặt lại các biện pháp hạn chế trước làn sóng bùng phát COVID-19 lần 2

Xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Ấn Độ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

“Dù cho tất cả sự khác biệt, chúng ta là một nhân loại chia sẻ chung một hành tinh và an ninh của chúng ta phụ thuộc lẫn nhau, sẽ không quốc gia nào an toàn cho đến khi tất cả chúng ta đều an toàn”, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong một cuộc họp trực tuyến.

Qua đó, người đứng đầu WHO thúc giục tất cả các nhà lãnh đạo chọn con đường hợp tác và hành động ngay bây giờ để chấm dứt đại dịch này. “Đó không chỉ là sự lựa chọn thông minh, mà còn là sự lựa chọn đúng đắn và đó là sự lựa chọn duy nhất mà chúng ta có. Thế giới dành hàng tỷ USD mỗi năm để chuẩn bị cho các cuộc tấn công khủng bố tiềm tàng, nhưng chúng ta đã học được những bài học khó khăn rằng, nếu chúng ta không đầu tư vào việc chuẩn bị cho đại dịch và khủng hoảng khí hậu, chúng ta sẽ đặt bản thân trước những nguy hại khổng lồ”, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho hay.

Bởi không quốc gia nào có thể chống lại đại dịch một mình, Tổng Giám đốc WHO khẳng định, cách tốt nhất là gắn kết với khoa học, các giải pháp và sự đoàn kết, và có thể cùng nhau vượt qua đại dịch này.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Return to top