Thế giới

WHO kêu gọi các nước không chủ quan trước sự phát triển của vaccine Covid-19

ClockChủ Nhật, 13/09/2020 15:17
Theo WHO, một số quốc gia đang chủ quan khi nghĩ rằng vaccine là “liều thuốc triệt để”, nới lỏng nhiều biện pháp hạn chế và thiếu cảnh giác trước nhiều nguy cơ.

“Nhiệm vụ thế kỷ” - vận chuyển vắc-xin COVID-19 cần huy động tới 8.000 máy bayKhai mạc Hội nghị sinh học toàn cầu 2020 bàn về phát triển và tiếp cận vaccine COVID-19

Phát biểu trước báo giới ngày 13/9, bà Margaret Harris – người phát ngôn của WHO cho rằng, thế giới đang trong giai đoạn tốt hơn rất nhiều nhờ vào sự hợp tác toàn cầu: “8 tháng sau khi thế giới đối mặt với đại dịch, chúng ta đang ở trong giai đoạn tốt hơn rất nhiều khi có 1 số “ứng cử viên” vaccine rất có triển vọng. Điều đó chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử loài người và đó là kết quả của sự hợp tác toàn cầu”.

WHO kêu gọi các nước không chủ quan trước sự phát triển của vaccine Covid-19

Bà Margaret cũng nhấn mạnh, việc chia sẻ thông tin và kiến thức về dịch bệnh không chỉ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về virus SARS-CoV-2 mà còn giúp đội ngũ y bác sĩ điều trị tốt hơn cho những người bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, bà cảnh báo, một số quốc gia đang chủ quan khi nghĩ rằng vaccine là “liều thuốc triệt để”, nới lỏng nhiều biện pháp hạn chế và thiếu cảnh giác trước nhiều nguy cơ. Do vậy, người phát ngôn WHO kêu gọi mọi quốc gia cần nâng cao cảnh giác bất chấp sự phát triển của vaccine hiện nay, đồng thời chung sức để tìm ra giải pháp cuối cùng khống chế đại dịch Covid-19.

Theo số liệu trên trang Worldometers, toàn thế giới hiện ghi nhận gần 29 triệu ca nhiễm Covid-19 với hơn 924.000 ca tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm và tử vong do đại dịch cao nhất thế giới, tiếp sau là Ấn Độ và Brazil./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi

Có ít người thích tiêm vắc-xin; và đối với các phụ huynh có con nhỏ, họ thậm chí còn ít thích chúng hơn khi đến thời điểm các con phải đi tiêm vắc-xin. Tuy nhiên hiện nay, có thể có một giải pháp thay thế dễ dàng hơn dưới dạng miếng dán, có thể dán lên da một cách đơn giản.

Tổ chức Y tế thế giới WHO  Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Return to top