Thế giới

WHO: Số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 toàn cầu tiếp tục giảm

ClockThứ Năm, 07/10/2021 15:55
TTH.VN - Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số ca nhiễm và ca tử vong do dịch bệnh COVID-19 đã tiếp tục giảm trên toàn cầu, với 3,1 triệu ca nhiễm mới và hơn 54.000 ca tử vong mới được báo cáo trong tuần vừa qua.

WHO khuyến nghị sử dụng liệu pháp “hỗn hợp kháng thể” trong điều trị COVID-19WHO đưa ra mốc thời điểm thế giới có thể ‘chấm dứt’ đại dịch COVID-19

Người dân ở thủ đô Nairobi, Kenya tại một điểm xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong bản cập nhật dịch tễ học hàng tuần, WHO cho biết, so với một tuần trước đó, con số này cho thấy mức giảm 9% về số ca nhiễm COVID-19. Điều này tiếp tục xu hướng giảm đã được chứng kiến kể từ tháng 8 vừa qua.

Cụ thể, trong tuần kéo dài từ ngày 27/9 - 3/10, tất cả các khu vực trên thế giới đều báo cáo số ca nhiễm COVID-19 mới sụt giảm, ngoại trừ châu Âu, nơi vẫn ghi nhận mức tương tự như một tuần trước đó.

Trong đó, mức giảm nhiều nhất về số ca nhiễm mới hàng tuần đã được báo cáo ở khu vực châu Phi (43%), tiếp theo là Đông Địa Trung Hải (21%), Đông Nam Á (19%), châu Mỹ (12%), và Tây Thái Bình Dương (12%).

Được biết, số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận trên toàn cầu hiện ở mức hơn 234 triệu ca, và số ca tử vong ở mức dưới 4,8 triệu trường hợp.

Ngoài ra, mức giảm đáng kể về số ca tử vong mới hàng tuần cũng đã được báo cáo ở tất cả các khu vực, ngoại trừ châu Mỹ và châu Âu. Cả 2 khu vực này đều báo cáo mức tử vong hàng tuần tương tự như một tuần trước đó. Cũng theo WHO, mức giảm lớn nhất về số người tử vong hàng tuần được báo cáo từ khu vực châu Phi, nơi đã ghi nhận mức giảm 25%.

Trên toàn cầu, báo cáo của WHO phát hiện ra rằng, các ca nhiễm biến thể Alpha của virus SARS-CoV-2 đã được báo cáo ở 195 quốc gia, vùng lãnh thổ hoặc khu vực. Trong khi đó, 145 quốc gia, vùng lãnh thổ hoặc khu vực đã báo cáo các trường hợp nhiễm biến thể Beta; và 99 quốc gia, vùng lãnh thổ hoặc khu vực đã báo cáo các trường hợp nhiễm biến thể Gamma. Đáng chú ý, tính đến ngày 5/10, biến thể Delta đã được báo cáo ở 192 quốc gia, vùng lãnh thổ hoặc khu vực trên tất cả 6 khu vực của WHO.

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Return to top