Thế giới

WTO, WCO cam kết tạo điều kiện cho thương mại đối với mặt hàng thiết yếu

ClockThứ Tư, 08/04/2020 07:15
TTH.VN - Tờ Daily News ngày 7/4 đưa tin, người đứng đầu của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) vừa cam kết hợp tác nhằm tạo điều kiện cho thương mại đối với những mặt hàng thiết yếu như vật tư y tế, thực phẩm và năng lượng để đối phó với đại dịch COVID-19.

Lao động tay nghề thấp và các nước đang phát triển đối mặt nhiều nguy cơ do COVID-19Singapore hợp tác với 6 quốc gia để duy trì nguồn cung hàng hóa thiết yếuCập nhật Covid-19: Thế giới có gần 70.000 ca mắc mới, thêm 5.131 ca tử vong

Thương mại đối với các loại mặt hàng thiết yếu đối phó với đại dịch COVID-19 sẽ được tạo điều kiện. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Theo đó, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), ông Roberto Azevedo và Tổng Thư ký Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO), ông Kunio Mikuriya trong một tuyên bố chung cho biết, hai cơ quan này sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau để giảm thiểu sự gián đoạn đối với thương mại hàng hóa xuyên biên giới, đặc biệt là những hàng hóa thiết yếu để chống lại đại dịch COVID-19, trong khi thực hiện bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

"Họ cũng cam kết thiết lập một cách tiếp cận phối hợp nhằm hỗ trợ các sáng kiến ​​tạo điều kiện cho thương mại xuyên biên giới; qua đó, những loại hàng hóa thiết yếu có thể nhanh chóng đến được tay những người có nhu cầu nhất, kể cả ở các quốc gia kém phát triển nhất…", tuyên bố chung nói thêm.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục lan rộng trên toàn cầu và các Chính phủ cân nhắc những biện pháp mới để bảo vệ sức khỏe và phúc lợi của công dân, tuyên bố chung cũng nói rằng, cả hai tổ chức đã đề nghị các quốc gia thành viên tăng cường tính minh bạch bằng cách chia sẻ thông tin về những biện pháp thương mại và liên quan đến thương mại mới được đưa ra để đối phó với đại dịch COVID-19.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm thêm cách để phối hợp các nỗ lực của hai tổ chức nhằm đối phó với đại dịch COVID-19, với mục tiêu giữ cho dòng chảy thương mại mở, vì sự an toàn của người dân trên toàn thế giới và sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế toàn cầu”, tuyên bố khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Daily News & WTO)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
Return to top