ClockThứ Năm, 05/04/2018 20:31

Xác minh tại địa phương nơi khai thác 3 cây đa sộp bị bỏ lại bên đường

TTH.VN - Qua kiểm tra thực tế và đối chiếu với hồ sơ, thì cả 3 cây cổ thụ kích thước lớn bị tạm giữ tại phường Phú Bài (TX Hương Thủy) đều là cây đa sộp, có hồ sơ đầy đủ.

Kiểm lâm vào cuộc vụ vận chuyển cây “khủng”Xuất hiện người tự xưng là chủ sở hữu cây "khủng"

Chiều 5/4, ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng Phòng Thanh tra- Pháp chế, Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, đơn vị đang tiếp tục phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk để xác minh nguồn gốc các cây cổ thụ kích thước lớn đang bị đơn vị này tạm giữ trong những ngày qua tại phường Phú Bài (T.X Hương Thủy).

Một trong 3 cây cổ thụ bị tạm giữ tại phường Phú Bài

Ngày 1/4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã chỉ đạo Đội Kiểm lâm cơ động PCCCR số 2 tổ chức kiểm tra trên tuyến đường tránh TP Huế (thuộc tuyến Quốc lộ 1A) và phát hiện tại khu đất trống thuộc tổ 8, phường Phú Bài, có 3 cây đã bỏ lại ở đó.

Ngày 4/4, chủ lâm sản là ông Kiều Văn Chương (trú xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội), đến cơ quan kiểm lâm làm việc và xuất trình 3 bộ hồ sơ của 3 cây cỡ lớn nói trên. Cũng theo ông Kiệm, kiểm tra về hồ sơ cho thấy có nguồn gốc rõ ràng, cây phân tán trên đất nông nghiệp của hộ gia đình, được xác nhận đúng trình tự và đúng thẩm quyền. Qua kiểm tra thực tế và đối chiếu với hồ sơ, thì cả 3 cây đều là cây đa sộp, có hồ sơ lâm sản đầy đủ.

Hiện, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đang phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk xác minh tại địa phương nơi có các hộ dân khai thác các cây này.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị

Ngày 9/12, nhiều địa phương trên địa bàn TX. Hương Thủy đồng loạt ra quân xây dựng tuyến phố đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2023-2025, trong đó, P. Phú Bài được chọn làm điểm triển khai hoạt động này.

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị
Return to top