Xuất hiện tình tiết mới trong thảm kịch máy bay Nga
TTH.VN - Tờ báo Nga RT sáng nay (4/11) đưa tin, một cựu kỹ sư về an toàn máy bay Boeing nói rằng, việc tốc độ của chiếc máy bay xấu số Kogalymavia 7K9268 giảm dần khi bay qua không phận Ai Cập cho thấy phi hành đoàn đã hoàn toàn mất kiểm soát chiếc phi cơ.
![]() |
Hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga trên bán đảo Sinai, Ai Cập. Ảnh: Sputnik |
“Theo các dữ liệu thu được từ chuyến bay Kogalymavia (Metrojet), trong một điều kiện hành trình bình thường, chiếc máy bay đã nhanh chóng mất cả tốc độ bay và độ cao”, ông Todd Curtis, cựu kỹ sư về an toàn máy bay Boeing nói với hãng tin Nga RIA Novosti.
Dựa trên các dữ liệu phân tích từ trang web theo dõi máy bay Flight Radar 24, chiếc phi cơ A321 của Airbus đã giảm đến 5.000 feet trong vòng 26 giây, trước khi biến mất khỏi màn hình radar và rơi xuống bán đảo Sinai (Ai Cập) hôm 31/10. Dữ liệu thô từ Flight Radar 24 được công bố cùng ngày 31/10 cho hay, chuyến bay mang số hiệu 9268 đã đột ngột tăng lên 33.500 feet với tốc độ trên 465 dặm một giờ (mph), trước khi giảm dần xuống 28.375 feet với tốc độ 71 mph.
Ông Curtis cho biết thêm, việc giảm độ cao nhanh chóng là “lớn hơn nhiều” so với dự kiến của việc giảm bình thường hoặc “giảm nhanh chóng nhưng có kiểm soát” trong tình huống khẩn cấp, ví dụ như mất áp suất cabin.
Các chuyên gia hàng không đang thực hiện việc phân tích dữ liệu “phát sóng của máy bay và một loạt dữ liệu nhận được từ các máy thu trên mặt đất”, cũng như nội dung ghi âm của chuyến bay được thu hồi tại hiện trường thảm kịch.
“Điều này có thể không giống như các thông tin xuất hiện trong hộp đen”, ông Curtis nói, đồng thời nhận định rằng các dữ liệu trong hộp đen “có thể không phản ánh những gì đã xảy ra theo thời gian trong chuyến bay”.
Đây là thảm họa hàng không dân dụng lớn nhất trong lịch sử nước Nga cướp đi mạng sống của toàn bộ 224 người trên máy bay.
Thanh Ngân (lược dịch từ RT & Dailymail)
- Nhật Bản xem xét tổ chức hội nghị bộ trưởng quốc phòng với ASEAN (21/05)
- Campuchia đặt mục tiêu đón ít nhất 1 triệu du khách quốc tế trong năm nay (21/05)
- Du lịch Châu Á: Những điểm sáng về sự hồi sinh (21/05)
- Thế giới xuất hiện bệnh đậu mùa khỉ (21/05)
- ĐH Venezuela lập khoa “Đất nước-Văn hóa Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh" (20/05)
- Thượng Hải ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới sau 5 ngày bình yên (20/05)
- Ủng hộ “kỷ nguyên mới” trong quan hệ ASEAN – Mỹ (20/05)
- APEC theo đuổi sự phục hồi toàn diện và bền vững (20/05)
-
Châu Âu dỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang ở sân bay và trên máy bay
- Các nước ASEAN và Mỹ hợp tác nhằm tăng cường hệ thống y tế
- Thủ tướng Pháp từ chức
- Chạy đua tìm nguồn cung sau lệnh cấm xuất khẩu của Ấn Độ
- ASEAN nỗ lực công nhận chứng chỉ tiêm chủng vaccine COVID-19 lẫn nhau
- Việt Nam dự hội nghị toàn cầu về xóa bỏ lao động trẻ em tại Nam Phi
- [Infographics] Những đóng góp tích cực của Việt Nam tại Liên Hiệp quốc
- Mỹ coi trọng quan hệ đối tác với Đông Nam Á
- Hơn 45 quốc gia sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hàng không Changi
- Thế giới đang tiến "gần hơn" đến ngưỡng tăng nhiệt độ 1,5 độ C
-
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào
- Thủ tướng Pháp từ chức
- Các nước ASEAN và Mỹ hợp tác nhằm tăng cường hệ thống y tế
- Ấn Độ cấm xuất khẩu lúa mì đẩy nguy cơ lạm phát lương thực toàn cầu tăng cao
- Chuyên gia: Gần 50% dân số New Zealand được cho là đã mắc COVID-19
- Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam: Cầu nối phát triển mối quan hệ hai nước
- Campuchia: Du khách chưa tiêm phòng COVID-19 vẫn phải cách ly bảy ngày
- Giá phân bón thế giới dự kiến sẽ còn tăng cao trong thời gian dài
- Chủ tịch QH Singapore tiếp Chủ tịch Nhóm hữu nghị Việt Nam-ASEAN
- [Infographics] Những đóng góp tích cực của Việt Nam tại Liên Hiệp quốc