Xuất hiện tình tiết mới trong thảm kịch máy bay Nga
TTH.VN - Tờ báo Nga RT sáng nay (4/11) đưa tin, một cựu kỹ sư về an toàn máy bay Boeing nói rằng, việc tốc độ của chiếc máy bay xấu số Kogalymavia 7K9268 giảm dần khi bay qua không phận Ai Cập cho thấy phi hành đoàn đã hoàn toàn mất kiểm soát chiếc phi cơ.
![]() |
Hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga trên bán đảo Sinai, Ai Cập. Ảnh: Sputnik |
“Theo các dữ liệu thu được từ chuyến bay Kogalymavia (Metrojet), trong một điều kiện hành trình bình thường, chiếc máy bay đã nhanh chóng mất cả tốc độ bay và độ cao”, ông Todd Curtis, cựu kỹ sư về an toàn máy bay Boeing nói với hãng tin Nga RIA Novosti.
Dựa trên các dữ liệu phân tích từ trang web theo dõi máy bay Flight Radar 24, chiếc phi cơ A321 của Airbus đã giảm đến 5.000 feet trong vòng 26 giây, trước khi biến mất khỏi màn hình radar và rơi xuống bán đảo Sinai (Ai Cập) hôm 31/10. Dữ liệu thô từ Flight Radar 24 được công bố cùng ngày 31/10 cho hay, chuyến bay mang số hiệu 9268 đã đột ngột tăng lên 33.500 feet với tốc độ trên 465 dặm một giờ (mph), trước khi giảm dần xuống 28.375 feet với tốc độ 71 mph.
Ông Curtis cho biết thêm, việc giảm độ cao nhanh chóng là “lớn hơn nhiều” so với dự kiến của việc giảm bình thường hoặc “giảm nhanh chóng nhưng có kiểm soát” trong tình huống khẩn cấp, ví dụ như mất áp suất cabin.
Các chuyên gia hàng không đang thực hiện việc phân tích dữ liệu “phát sóng của máy bay và một loạt dữ liệu nhận được từ các máy thu trên mặt đất”, cũng như nội dung ghi âm của chuyến bay được thu hồi tại hiện trường thảm kịch.
“Điều này có thể không giống như các thông tin xuất hiện trong hộp đen”, ông Curtis nói, đồng thời nhận định rằng các dữ liệu trong hộp đen “có thể không phản ánh những gì đã xảy ra theo thời gian trong chuyến bay”.
Đây là thảm họa hàng không dân dụng lớn nhất trong lịch sử nước Nga cướp đi mạng sống của toàn bộ 224 người trên máy bay.
Thanh Ngân (lược dịch từ RT & Dailymail)
- G7 cam kết viện trợ 5 tỷ USD cải thiện an ninh lương thực toàn cầu (28/06)
- Sự lây nhiễm của đậu mùa khỉ đang “bị xem nhẹ” (28/06)
- Sri Lanka ngừng cung cấp nhiên liệu cho các hoạt động không thiết yếu (28/06)
- Đưa mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ lên tầm cao mới (28/06)
- G7 công bố kế hoạch cơ sở hạ tầng 600 tỷ USD cho các nước nghèo (27/06)
- Tăng cường tin cậy chính trị và hợp tác nghị viện giữa Việt Nam và Anh (27/06)
- Việt Nam tăng 39 bậc chỉ số chất lượng sống tốt nhất thế giới (27/06)
- Nhiều vấn đề nóng được thảo luận tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 (27/06)
-
Sri Lanka ngừng cung cấp nhiên liệu cho các hoạt động không thiết yếu
- Sự lây nhiễm của đậu mùa khỉ đang “bị xem nhẹ”
- G7 công bố kế hoạch cơ sở hạ tầng 600 tỷ USD cho các nước nghèo
- Tăng cường tin cậy chính trị và hợp tác nghị viện giữa Việt Nam và Anh
- Khối thịnh vượng chung kêu gọi hành động về biến đổi khí hậu
- Tổng thống Mỹ và Pháp tới Munich dự Hội nghị thượng đỉnh G7
- Phục hồi không đều, lạm phát tăng cao ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu
- IATA: Ngành hàng không toàn cầu dự kiến sẽ có lãi vào năm 2023
- Bộ trưởng Y tế G20 bàn cách ứng phó các đại dịch trong tương lai
- Chủ nghĩa đa phương và hợp tác - hi vọng cho tiến trình phục hồi kinh tế toàn cầu
-
222 triệu trẻ em trên toàn thế giới đang cần được hỗ trợ giáo dục
- Xem xét tăng cường viện trợ trong bối cảnh “siêu khủng hoảng”
- Quan hệ giữa ASEAN và Canada còn nhiều tiềm năng để phát triển
- Hàn Quốc ghi nhận 2 ca nghi nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên
- COVID-19: Tiêm chủng giúp giảm hơn 1/2 số ca tử vong trên toàn cầu
- Không ngừng vun đắp và gìn giữ mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Campuchia
- Việt Nam tăng 39 bậc chỉ số chất lượng sống tốt nhất thế giới
- Nhiều vấn đề nóng được thảo luận tại Hội nghị Thượng đỉnh G7
- Tổng Bí thư tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Campuchia
- Tăng cường tin cậy chính trị và hợp tác nghị viện giữa Việt Nam và Anh