ClockThứ Bảy, 06/12/2014 07:46

Xuất hiện “yêu râu xanh” lạm dụng trẻ em

TTH.VN - Gần đây, trên địa bàn các xã, thị trấn: Phú Thuận, Thuận An (huyện Phú Vang) xuất hiện một đối tượng có hành vi lạm dụng tình dục, cướp tài sản của nam học sinh khiến nhiều phụ huynh hoang mang…

Những ngày này, bà con thôn Hải Bình (thị trấn Thuận An) vẫn đang xôn xao về chuyện em P.Đ.P (16 tuổi, học sinh THPT xã Thuận An) bị một đối tượng lạ mặt chở đi ra khỏi địa phương rồi có những hành vi lạm dụng tình dục.

Chưa hết hoang mang, em P.Đ.P kể: “Khoảng gần 18 giờ ngày 1/12, khi đang trên đường đi học về nhà thì có một người thanh niên (chừng 23 tuổi), đi xe mô tô, mặc quần sọc, áo ấm màu đen có nhiều lớp, cắt tóc ngắn, dừng xe lại hỏi địa chỉ một cơ sở bán mực. Người này bảo em ngồi lên xe chở đi tìm địa chỉ đó và đưa cho em một chai nước nhưng em không uống”.


Em P.Đ.P với nhiều vêt xây xát ở vai và cổ

Sau khi ngồi lên xe, em gần như không biết gì, mất hẳn ý thức. Chiều tối cùng ngày khi được “giải cứu” về nhà em mới dần nhớ lại. Người thanh niên lạ mặt đã chở em về thôn An Dương, xã Phú Thuận, cách nhà khoảng 4km, đưa vào một trảng cát (gần khu vực nuôi tôm). Đối tượng này lôi em vào một bụi cây dương, lấy bạt (đã bỏ sẵn trong cặp xách) trải ra, yêu cầu em P. cởi áo quần .... Khi bị xô ngã xuống, P. như sực tỉnh lại, đạp mạnh vào người thanh niên này rồi chạy ra khỏi trảng cát vừa kêu cứu vừa chạy vào một nhà người dân ở thôn An Dương mượn điện thoại gọi gia đình.

Khoảng 19 giờ tối cùng ngày, nhận được điện thoại cầu cứu của P., mẹ P. là chị N.T.M.T (36 tuổi) tất tả chạy về xã Phú Thuận đón con lên. Chị N.T.M.T cho biết: “Mấy ngày nay, cháu rất hoảng sợ, đi học đều bắt bố mẹ lên đón chứ không dám đi một mình. Gia đình đang làm đơn gửi lên công an thị trấn nhằm cảnh báo cho những học sinh khác, tránh bị kẻ xấu lợi dụng”. Sau khi về nhà, P kiểm tra cặp sách thấy mất 200.000 đồng, người vẫn còn nhiều vết xây xát ở vai, cổ.

Cũng với thủ đoạn vờ hỏi đường, một người đàn ông trạc tuổi khá trẻ đã chở em H.V.R (14 tuổi, học sinh THCS ở xã Phú Thuận) lên trảng cát thuộc thôn An Dương rồi có những hành vi lạm dụng tình dục.


Gia đình em H.V.R. kể lại sự việc

R. kể: “Cách đây khoảng 20 ngày, gần 12 giờ trưa, lúc trên đường đi đến trường thì có một người thanh niên (mặc quần jean, mang khẩu trang, áo màu đà, có dính sơn tường) hỏi em có đi nhờ xe không rồi chở em tới trường. Sau khi đến gần trường, người này không dừng lại mà nói “lên đây chú nhờ bê sơn giúp chú một tay”. Nói rồi người này chở thẳng em R. lên trảng cát cách trường chừng 2km. Tới nơi chỗ khuất, đối tượng này lấy điện thoại gọi ai đó rồi nằm đè lên em R., sờ soạng. Quá hoảng sợ, em R. chống cự, bỏ chạy được một đoạn thì bị bắt lại, lôi vào bụi cây. Lợi dụng sơ hở, R. đạp mạnh vào bộ phận sinh dục đối tượng này rồi cắm đầu chạy. Đối tượng chạy đuổi theo nhưng không kịp.

Ông H.V.T (43 tuổi, bố em R.) cho biết: “Sau khi nghe cháu về kể lại sự việc, chúng tôi đã báo lên công an xã nhưng đến nay vẫn chưa thấy hồi âm. Nghe chuyện này, phụ huynh chúng rôi rất hoang mang, lo lắng. Mong công an làm rõ đối tượng để các em yên tâm học hành.”

Cũng sau đó chừng một tuần, em Q. (14 tuổi, trú cùng xã) cũng bị đối tượng lạ mặt dụ đi, nhưng em đã từ chối và nhanh chân chạy về báo với gia đình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Núi - Trưởng Công an xã Phú Thuận cho biết: “Chúng tôi vẫn đang theo dõi, nắm tình hình và điều tra về vụ việc”.

Thủ đoạn đối tượng áp dụng là rảo quanh các xóm làng, vờ hỏi đường, địa chỉ nhà rồi dụ các em lên xe mô tô chở đi. Điều đặc biệt là đối tượng này sử dụng thuật như “thôi miên”, làm các em mất ý thức, dễ dàng đi theo kẻ lạ mặt.

 

Hà Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top