ClockThứ Hai, 31/05/2021 14:54

Có công cụ và giải pháp ngày càng tốt hơn trong phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 31/5, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp đối với các địa phương trong cả nước, nguy cơ bùng phát dịch tại Thừa Thiên Huế luôn luôn tiềm ẩn.

Hậu phương cho vùng dịchCách ly tập trung 21 ngày với toàn bộ người đến từ TP.Hồ Chí MinhThủ tướng chỉ đạo tổng tiến công toàn lực, thần tốc để chặn đứng dịch COVID-19Người về từ TP.Hồ Chí Minh từ 22/5/2021 liên hệ ngay với các cơ sở y tếLàn sóng COVID-19 mới kìm hãm sự phục hồi kinh tế của Đông Nam ÁThủ tướng Phạm Minh Chính: Phải tổng tiến công toàn lực, mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn để dập dịchHỗ trợ khách hàng khó khăn do dịch COVID-19Đề nghị hỗ trợ kit tách chiết RNA và test nhanh kháng thể phục vụ phòng chống dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trong một lần đi kiểm tra cơ sở vật chất khu cách ly tập trung 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương phải tập trung cho công tác phòng chống dịch với quyết tâm cao hơn, có công cụ và giải pháp ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn. Đồng thời, yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cần tiếp tục bám sát tình hình thực tế, nhanh chóng, kịp thời đưa ra những quyết định, giải pháp cụ thể, phù hợp, hiệu quả trong tổ chức thực hiện phòng chống dịch. Rà soát hàng ngàn người về từ vùng dịch, nhất là từ TP. Hồ Chí Minh (từ 22/5 đến nay) để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, kiểm soát dịch tễ.  

Chú trọng công tác phòng, chống từ xa, từ sớm, từ trước khi có dịch; bảo đảm phương châm “5K + vaccine” và tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ bắt buộc trong phòng chống dịch. Quán triệt tư tưởng chủ đạo là phòng bệnh chủ động, tích cực, thường xuyên, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, nhanh chóng ổn định tình hình. Quan điểm của tỉnh là thắt chặt vòng ngoài để nới lỏng vòng trong, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội.

Nhấn mạnh phương châm “lọt sàn xuống nia” trong phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, các cấp, các ngành “cần phải nỗ lực hơn nữa trong kiểm tra giám sát dịch tễ, đừng để lọt cả nia cả sàn thì khó lòng quản lý và không có cơ hội sửa sai”. Các địa phương rà soát lại cơ sở vật chất để sẵn sàng các khu cách ly khi cần thiết. Khi thực hiện cách ly tập trung cần tránh lây nhiễm chéo, thực hiện tốt cách ly trong nội bộ của khu cách ly.

Chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế, khu công nghiệp, các doanh nghiệp phải tập trung bảo vệ sức khỏe cho công nhân, người lao động; bảo đảm hài hòa lợi ích giữa người lao động, doanh nghiệp, Nhà nước và cùng chia sẻ khó khăn chung. Tổ chức công đoàn các cấp chủ động tham gia tích cực hơn nữa trong công tác phòng chống dịch, vừa thúc đẩy sản xuất vừa bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho công nhân, người lao động.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top