ClockThứ Bảy, 31/07/2021 08:07

Ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV- 2 đầu tiên về từ TP. Hồ Chí Minh bằng máy bay

TTH.VN - Sáng 31/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin về ca bệnh COVID-19 mới ghi nhận trên địa bàn. Đáng chú đã xuất hiện ca dương tính đầu tiên về từ TP. Hồ Chí Minh bằng máy bay.

Nợ bảo hiểm xã hội, đâu chỉ bởi dịch COVID-19Kích hoạt khu cách ly mới, đón công dân từ vùng dịch vềĐón hơn 370 người dân từ vùng dịch về quê bằng tàu lửaBộ Y tế phân bổ hơn 3 triệu liều vaccine Moderna phòng COVID-19Thừa Thiên Huế triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 3Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19Tạm dừng chương trình đón công dân từ vùng có dịch trở vềQuản lý chặt vòng ngoài, giám sát kỹ vòng trong

Thông tin 4 ca bệnh mới 

Đó là ca bệnh 138188 (SN 2019, trú tại xã Vinh Hà, huyện Phú Vang), ngày 26/7 bệnh nhân đi cùng mẹ trên chuyến bay VJ302 ghế 4E và 4F từ TP. Hồ Chí Minh đến Thừa Thiên Huế (chuyến bay đưa công dân về quê do tỉnh tổ chức). Khi đến sân bay Phú Bài được khai báo và thực hiện cách ly tập trung.

Các ca bệnh còn lại gồm: 138149, 138199, 138201 đều về quê từ TP. Hồ Chí Minh bằng tàu hỏa và ô tô.

Ca bệnh 138149 (SN 2014, trú xã Phong Sơn, huyện Phong Điền) đi tàu SE8 đến ga Huế và cách ly tập trung sau đó có kết quả dương tính với SARS CoV-2.

Các ca bệnh 138199 (SN 2000, trú xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền), 138201 (SN 1967, trú xã Vinh Hà, huyện Phú Vang),  cùng trở về quê từ TP. Hồ Chí Minh bằng ô tô. Khi đến chốt kiểm tra y tế Lăng Cô, Phú Lộc khai báo, được cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV- 2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị tất cả người dân trên địa bàn thường xuyên khai báo y tế và quét mã QR tại các điểm đến. Mọi thông tin liên quan liên hệ vào đường dây nóng (miễn phí): 19001075.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh phía Nam giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi người dân không tự ý về địa phương bằng các phương tiện tự túc vì điều này vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh, áp lực công tác cách ly do hầu hết các khu cách ly của tỉnh đều quá tải, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng là hiện hữu.

Người dân Thừa Thiên Huế đang sinh sống tại các địa phương có dịch hãy bình tĩnh, phối hợp chính quyền địa phương nơi đang cư trú để đẩy lùi dịch bệnh. Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tìm mọi cách để tổ chức đưa những người yếu thế có thể trở về an toàn.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết

Tình hình sốt xuất huyết (SXH) diễn biến phức tạp khiến ngành y tế khá vất vả trong việc điều trị cũng như ngăn dịch, dập dịch. Các chuyên gia khuyến cáo, người dân có biểu hiện sốt, đau đầu, nhức mỏi cơ… nên đến cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời.

Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

TIN MỚI

Return to top