ClockThứ Tư, 02/06/2021 19:13

Không để dịch bệnh xâm nhập vào cơ sở y tế và cơ sở sản xuất kinh doanh

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chiều 2/6, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, đã 20 ngày tỉnh kiểm soát được dịch bệnh kể từ khi công bố ca cuối cùng vào ngày 13/5, nhưng không vì thế mà lơ là, chủ quan. Thành trì cần phải bảo vệ nhất hiện nay là cơ sở y tế và cơ sở sản suất kinh doanh, tuyệt đối không để dịch bệnh xâm nhập vào hệ thống này.

Kiểm soát, quản lý chặt chẽ chất thải, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19Nhắc nhở, phê bình là cần thiết để những bài học đau lòng không lặp lạiTừ hôm nay, người mua thuốc cảm cúm phải khai báo y tếHọc sinh ngoại tỉnh thi vào lớp 10 sẽ được bố trí ăn ở tập trung17 chức năng phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 trên nền tảng Hue-STập huấn phòng, chống COVID-19 cho các công ty, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệpĐiện lực Thừa Thiên Huế hỗ trợ Điện lực Bắc Ninh 50 triệu đồng phòng chống dịch COVID-19Các chốt kiểm soát góp phần khóa chặt nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoài

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch trong các cơ sở sản xuất

Có được kết quả trên, theo Chủ tịch UBND tỉnh là do sự vào cuộc của cả thệ thống chính trị, đặc biệc là vai trò đồng hành của người dân cùng chính quyền trong phòng chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh người dân tích cực phối hợp với chính quyền phản ánh những vi phạm về phòng chống dịch. Đề nghị các cấp chính quyền thực hiện nghiêm việc xử lý phản ánh trên kênh “Phản ánh hiện trường” qua ứng dụng Hue-S. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về phòng chống dịch nhằm răn đe.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế, Sở Công thương, Ban Quản lý Khu Kinh tế - Công nghiệp và chính quyền cấp huyện cần phối hợp để kiểm tra công tác triển khai thực hiện các bộ tiêu chí phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuát kinh doanh. Công khai tất cả các chỉ số về an toàn phòng chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân giám sát.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục nâng cao năng lực giám sát, có đánh giá cụ thể để từng bước tháo dỡ các giãn cách theo hướng chỗ nào kiểm soát được, có thể dỡ bỏ giãn cách để phát triển kinh tế - xã hội. Chủ tịch UBND cấp huyện phải tự tin trong điều hành phòng chống dịch, chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo tỉnh về mức độ an toàn tại địa phương mình khi đề xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh đã hoàn thành tiêm vắc xin đợt 1 cho gần 9.000 người; hiện tỉnh vừa nhận thêm gần 24.000 liều vắc xin, đề nghị ngành y tế rút kinh nghiệm đợt tiêm trước để có kế hoạch triển khai tiêm số vắc xin còn lại theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn.   

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao tặng quà cho các chốt Quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19

Cùng ngày, Đoàn công tác sở Văn hóa và Thể thao đến thăm, tặng quà 5 chốt Quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19 thuộc đồn biên phòng Nhâm, Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh. Đoàn đã trao 200 thùng nước suối, 70 thùng mì tôm và 25 thùng thịt hộp tới cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại 5 chốt Quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19 thuộc đồn biên phòng Nhâm, BĐBP tỉnh.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt Quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng, điều kiện ăn ở, sinh hoạt còn nhiều thiếu thốn, nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ đã kiên trì bám chốt, bám biên, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Võ Tiến

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top