ClockThứ Hai, 06/02/2017 09:37

Thanh tra việc khám chữa bệnh theo yêu cầu tại bệnh viện công

Theo kế hoạch của Bộ Y tế, trong năm 2017 sẽ thanh tra toàn diện việc khám chữa bệnh theo yêu cầu tại các bệnh viện công lập.

Trong năm 2017, Bộ Y tế sẽ thanh tra về giá dịch vụ y tế, việc đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư tiêu hao, trang thiết bị y tế tại các bệnh viện Răng - Hàm -  Mặt Trung ương TP HCM, Bệnh viện Mắt Trung ương và bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Bộ Y tế sẽ thanh tra toàn diện một só bệnh viện công trong năm 2017. (Ảnh minh họa: KT)

Cũng liên quan đến vấn đề này, trong tuần tới, Bộ Y tế và Bộ Tài chính sẽ họp về Dự thảo Thông tư quy định về tổ chức hoạt động và khung giá khám, chữa bệnh dịch vụ theo yêu cầu trong các bệnh viện công.

Trong đó, xem xét việc dự kiến tính giá dịch vụ khám theo yêu cầu không quá 200.000 đồng/ 1lần khám và đưa ra các điều kiện cụ thể đối với việc khám chữa bệnh viện theo yêu cầu.

Thông tư vừa nêu dự kiến được ban hành trong quý I năm nay, nhằm tránh tình trạng chênh lệch quá lớn về khám dịch vụ giữa các bệnh viện cùng hạng, đồng thời tránh tình trạng cơ sở vật chất, thiết bị của phòng điều trị theo yêu cầu không tương xứng với giá tiền mà người bệnh phải bỏ ra.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố kế hoạch thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước tối 17/5, Đoàn thanh tra sẽ kiểm tra hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh vàng từ thời kỳ ngày 1/1/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ trên.

Công bố kế hoạch thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng
Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

Ngày 10/5, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) phối hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức hội thảo “Phát triển mạng lưới tư vấn viên vận động hiến tặng mô, tạng tại khu vực miền Trung”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và 12 bệnh viện khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng
Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

TIN MỚI

Return to top