ClockThứ Tư, 04/08/2021 15:08

Phức tạp xe dịch vụ chở người về từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16

TTH.VN - Chiều 4/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, tình trạng xe dịch vụ vi phạm Công điện của Chính phủ chở người về từ các tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16 rất phức tạp.

Ghi nhận thêm 9 bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong ngày 3/8Đón hơn 370 người dân từ vùng dịch về quê bằng tàu lửaTạm dừng chương trình đón công dân từ vùng có dịch trở vềQuản lý chặt vòng ngoài, giám sát kỹ vòng trongXử phạt nghiêm các trường hợp cố tình khai gian dối để được xét nghiệm COVID-19Truy cập Hue-S để biết những địa điểm phải cách ly khi trở về Thừa Thiên HuếĐảm bảo không để lọt công dân về từ vùng dịch

Sau khi Công điện của 1063 của Chính phủ ban hành số lượng người về vùng dịch có chiều hướng giảm dần. Tuy nhiên, hai ngày gần đây, số lượng người về Thừa Thiên Huế tăng. Trung bình mỗi ngày tỉnh đón gần 100 công dân từ các tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16.

Thay vì về bằng hình thức tự phát xe máy, nay người dân được các nhà xe dịch vụ mời gọi trên mạng xã hội để rời khỏi các tỉnh, thành phố áp dụng chỉ thị 16 về quê.

Các phương tiện này thường chở người, thả xuống trước các chốt kiểm soát và quay đầu để người dân tự xử lý với lực lượng chức năng địa phương.

Một số trường hợp treo băng rôn trước xe với tiêu đề “Chuyến xe 0 đồng” nhưng trên thực tế, người dân thuê xe với chi phí cao. Một số trường hợp khi bị lực lượng kiểm tra thì quay đầu và thả người dân trên đường.

Hiện nay, một số thông tin trên mạng đưa tin tỉnh Thừa Thiên Huế không đón người dân về là không chính xác. Trong ngày 3/8, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận cách ly 55 người về và trong sáng 4/8 đã tiếp nhận hơn 200 người về từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, thời gian tới, tỉnh sẽ xử lý nghiêm các loại phương tiện như thế này.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thuốc giảm cân hỗ trợ giảm nguy cơ tử vong vì COVID-19

Hãng tin CNBC ngày 3/9 đưa tin, theo kết quả của một loạt nghiên cứu được Tạp chí Journal of the American College of Cardiology (JACC) - tờ tạp chí tim mạch uy tín nhất của Mỹ thực hiện, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người sử dụng thuốc giảm cân Ozempic và Wegovy ít đối diện với nguy cơ tử vong vì COVID-19 hoặc bị tác dụng phụ từ loại virus này.

Thuốc giảm cân hỗ trợ giảm nguy cơ tử vong vì COVID-19
WHO cảnh báo sự quay trở lại đáng lo ngại của COVID-19

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 7/8 đã lên tiếng cảnh báo khi các ca nhiễm COVID-19 đang tăng vọt trên toàn thế giới - bao gồm cả ở Thế vận hội Paris đang diễn ra, và gần như khó có thể suy giảm trong thời gian tới. Cơ quan này cũng lo ngại rằng các biến thể nghiêm trọng hơn của virus SARS-CoV-2 có thể sẽ sớm xuất hiện và lây lan.

WHO cảnh báo sự quay trở lại đáng lo ngại của COVID-19
Ghi nhận thêm 5 ca nghi ho gà, trong đó 1 ca xác định dương tính

Ngày 29/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) thông tin, trong hai tuần qua địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 5 ca nghi ngờ ho gà, trong đó 1 ca xác định dương tính. Hiện, các bệnh nhân đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế.

Ghi nhận thêm 5 ca nghi ho gà, trong đó 1 ca xác định dương tính
Giúp 1.000 nữ nông dân nghèo phục hồi, phát triển sinh kế bền vững

Ngày 20/7, Hội Chữ Thập đỏ (HCTĐ) tỉnh, tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội tổ chức hội thảo tổng kết dự án "Phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã đặc biệt khó khăn và các xã khó khăn tại Thừa Thiên Huế". Tham dự có bà Caroline Rachel Beresford, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.

Giúp 1 000 nữ nông dân nghèo phục hồi, phát triển sinh kế bền vững

TIN MỚI

Return to top