ClockThứ Năm, 13/07/2023 14:36

Bác sĩ, sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc tư vấn sức khỏe cho học sinh

TTH.VN - Sáng 13/7, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Trường đại học Youngsan, Hàn Quốc tổ chức Ngày hội sức khoẻ tại Trường THCS Thống Nhất, phường Đông Ba, TP. Huế.

AUN đánh giá cao Chương trình đào tạo Cử nhân Xét nghiệm Y họcNgành học đầu tiên của Đại học Huế đánh giá ngoài bằng Tiêu chuẩn AUN - QATấm lòng nhân ái của những thầy thuốc tương laiHợp tác giải quyết các vấn đề sức khỏe cộng đồng Tiếp nhận phẫu thuật cho trẻ bị dị tật khe hở môi - vòm miệng trước ngày 17/7Đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn

leftcenterrightdel
 Tư vấn cho học sinh đánh răng đúng cách

Hơn 60 cán bộ, bác sĩ và sinh viên, tình nguyện viên đến từ hai trường cùng tham gia tư vấn, giáo dục sức khỏe.

Ngày hội thu hút gần 150 học sinh Trường THCS Thống Nhất tham gia. Tại ngày hội, các em học sinh được tư vấn, giáo dục sức khỏe, như chăm sóc sức khỏe răng miệng, vệ sinh bàn tay, phòng chống tật cong vẹo cột sống. Bên cạnh đó, tham gia các trò chơi vận động lý thú, thực hành chăm sóc sức khỏe bản thân và giao lưu văn hóa với các sinh viên đến từ Hàn Quốc.

Thông qua các hoạt động ngày hội, các sinh viên tình nguyện được trải nghiệm và tìm hiểu vai trò của ngành y tế trong cộng đồng, từ đó có các định hướng để trở thành các cán bộ y tế tốt trong tương lai; đồng thời có cơ hội giao lưu, học hỏi về ngôn ngữ và văn hóa trong môi trường quốc tế, rèn luyện và nâng cao các kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống.

Ngày hội sức khoẻ là một trong những hoạt động hướng đến cộng đồng thường niên được Trường đại học Y - Dược phối hợp với các đối tác quốc tế tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 và duy trì cho đến nay.

Đặc biệt, trong năm 2018 và 2019, trường đã phối hợp với các đối tác Hàn Quốc tổ chức nhiều hoạt động ngày hội sức khỏe cho khối học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh. Giúp các em nâng cao nhận thức về sức khỏe,  tạo môi trường vui chơi lành mạnh để các em phát triển toàn diện.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam
Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học
Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển

TIN MỚI

Return to top