ClockThứ Tư, 28/08/2024 16:47

Cập nhật chiến lược và kết quả nghiên cứu mới về điều trị bệnh lý thoái hóa cột sống

TTH.VN - Đó là chủ đề trong hội thảo khoa học chuyên đề do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức ngày 28/8 dành cho các bác sĩ, điều dưỡng chuyên ngành cột sống và các chuyên khoa liên quan của BVTW Huế, các bệnh viện khác trong khu vực miền Trung.

Bệnh nhân ghép tim xuyên Việt thứ 11 được ra việnTập huấn nghiệp vụ giám định y khoa cho gần 100 bác sĩGhi nhận một ca bệnh liên cầu lợnKiểm soát nhiễm khuẩn và điều tra dịch bệnh mở rộng tại bệnh việnGhi nhận thêm 5 ca nghi ho gà, trong đó 1 ca xác định dương tínhPhối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại Bệnh viện Trung ương HuếXu hướng mới trong đào tạo và thực hành điều dưỡng

 Các chuyên gia mổ thị phạm trên bệnh nhân thoái hóa cột sống, hẹp ống sống nặng L4-L5. Ảnh: T.HIỂN

Tham gia chương trình, có GS.TS.BS Phạm Như Hiệp - Giám đốc BVTW Huế; Phó Chủ tịch hội Ngoại khoa và Phẫu thuật nội soi Việt Nam cùng giảng viên khách mời là GS.BS. Ehab Shiban, Trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện Carl Thiem Kilinikum, Cottbus, CHLB Đức.

Chương trình cung cấp một số chiến lược và kết quả nghiên cứu mới về điều trị bệnh lý thoái hóa cột sống: Tiêu chuẩn chọn lọc bệnh nhân, ứng dụng hệ thống vít chân cung động trong phẫu thuật cột sống. Các chuyên gia cũng tiến hành mổ thị phạm trên một bệnh nhân, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện và trả lời các câu hỏi từ phía học viên.

Thoái hóa cột sống là căn bệnh khá phổ biến. Bệnh nhân bị thoái hóa cột sống phải đối diện với các triệu chứng đau lưng, tê tứ chi, yếu cơ... với tần suất ngày càng tăng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chiến lược điều trị bệnh lý thoái hóa cột sống thu hút sự quan tâm các bác sĩ lâm sàng, đặc biệt là chuyên ngành phẫu thuật cột sống. Cùng với sự phát triển kỹ thuật y học trong chuyên ngành cột sống, chiến lược điều trị đối với bệnh lý ngày càng tiến bộ và đa dạng từ điều trị nội khoa đến phẫu thuật.

L. TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Trao quà cho bệnh nhi, tặng thiết bị y tế cho bệnh viện

Chiều 12/9, tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Phòng Công tác xã hội-Chăm sóc khách hàng đơn vị phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông và thương mại Momo, Ngân hàng TMCP An Bình tổ chức chương trình trung thu và trao quà cho bệnh nhi.

​Trao quà cho bệnh nhi, tặng thiết bị y tế cho bệnh viện
Tối ưu hóa trong kiểm soát đường thở khó

Chiều 6/9, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức buổi sinh hoạt khoa học cập nhật kiến thức về kiểm soát đường thở khó. Qua đó, đánh giá những ưu điểm vượt trội khi sử dụng giải pháp CMAC dựa trên các trang thiết bị hiện có tại đơn vị cũng như các trang thiết bị hiện đại khác.

Tối ưu hóa trong kiểm soát đường thở khó

TIN MỚI

Return to top