ClockThứ Tư, 26/04/2023 11:11

Đào tạo tại chỗ cho các bác sĩ nội soi 6 bệnh viện khu vực miền Trung

TTH.VN - Từ ngày 24 đến 27/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Kyoto Miniren (Nhật Bản) tổ chức khóa đào tạo tại chỗ cho các bác sĩ nội soi ở tại các Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Quãng Ngãi, Bệnh viện Vĩnh Đức Quảng Nam.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho BS Trần Tiễn SumNghiên cứu ứng dụng phẫu thuật nội soi 3D trong điều trị ung thư đại trực tràngSẵn sàng phương án điều trị khi ca mắc mới COVID-19 và ca nặng tăng nhanhTăng cường tiêm vaccine phòng COVID-19, ưu tiên bảo vệ nhóm nguy cơ cao

leftcenterrightdel
 BS Koshi cập nhật các phương pháp cắt polyp đại tràng tại bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Nẵng

Với vai trò chỉ đạo tuyến tại miền Trung, trong thời gian này, BVTW Huế cũng phối hợp tổ chức hội thảo "Cập nhật các kỹ thuật và công nghệ mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư sớm đường tiêu hoá" chiều 26/4 tại Bệnh viện 199 Đà Nẵng nhằm trao đổi chuyên môn, huấn luyện tại chỗ cho 25 bác sĩ đến từ các bệnh viện trong vùng.

Trước đó, trong chương trình hợp tác y tế Nhật-Việt, BS. Kinoshita Koshi, Trưởng Khoa Nội Tiêu hóa và TS.BS. Phạm Nguyên Quý, Bác sĩ Trưởng, Khoa Ung bướu Bệnh viện Trung ương Kyoto Miniren (Nhật Bản) đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Tiếp đoàn có GS. Phạm Như Hiệp, Giám Đốc Bệnh viện Trung ương Huế cùng Khoa Nội soi và Phòng Hợp tác Quốc tế. Hai bên cùng bàn bạc, trao đổi về việc tái khởi động các hợp tác về chuyên môn trong lĩnh vực nội soi sau một thời gian gián đoạn vì dịch COVID-19.

Theo đó, phía Bệnh viện Trung ương Kyoto Miniren sẽ hỗ trợ thêm cho các bác sĩ của BVTW Huế sang Nhật học tập nâng cao về giải phẫu bệnh trong ung thư sớm đường tiêu hoá, cũng như cùng tổ chức các chương trình đào tạo nội soi can thiệp, đặc biệt là xử trí các tổn thương ung thư sớm qua webinar. Kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý lọc thận nhân tạo, phục hồi chức năng... là các mảng hợp tác tiềm năng khác giữa hai bệnh viện.

Tin, ảnh: TUỆ-HIỂN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chia sẻ thách thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường

​Ngày 15/6, Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 12 do Hội Nhãn khoa Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Dịch kính võng mạc Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Huế. Hội nghị thu hút gần 500 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ nhãn khoa đến từ các bệnh viện, các cơ sở y tế trong cả nước; các chuyên gia đến từ Thái Lan, Singapore.

Chia sẻ thách thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường
Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

Đây là nội dung được phân tích, làm rõ trong chương trình làm việc, chia sẻ kinh nghiệm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh cụm Trung bộ tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế ngày 11/6.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

TIN MỚI

Return to top