ClockThứ Tư, 29/07/2020 15:18

Dự báo sẽ có thêm ca mắc Covid-19 mới ở các địa phương trên cả nước

Đánh giá yếu tố dịch tễ liên quan ổ dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, các chuyên gia dự đoán sẽ có ca mắc mới tại các địa phương khác, trong đó có Hà Nội.

COVID thay đổi cuộc chơiGiảm lãi suất tái cấp vốn từ 5,0% mỗi năm xuống 4,5% mỗi nămDi tích thu hút khách ngay ngày đầu mở cửa trở lạiNhững công dân cuối cùng rời khu cách ly1 tỷ đồng được trao tặng cho đội ngũ cán bộ y tế tỉnh

Tại cuộc họp sáng 29/7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã họp đánh giá diễn biến mới tình hình dịch bệnh, theo đó, xác định đã khoanh vùng được ổ dịch thực sự tại Đà Nẵng là khối 3 bệnh viện: Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương, chỉnh hình.

Ban Chỉ đạo nhấn mạnh, bên cạnh việc tiếp tục theo dõi chặt chẽ ổ dịch tại 3 bệnh viện trên, các lực lượng y tế và chức năng tiếp tục theo dõi sát các ca bệnh không liên quan đến nhóm bệnh viện này và truy vết sát sao những địa điểm các qua bệnh đi qua.

Đưa người đi cách ly tập trung ở Đà Nẵng. Ảnh: Hải Sơn

Theo đánh giá của Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, vấn đề đáng lưu ý trong giai đoạn dịch bệnh này là lượng lớn du khách tới Đà Nẵng và đã trở lại các địa phương trên cả nước, trong đó có Hà Nội và TP HCM. Do vậy, tại các địa phương khác hoàn toàn có nguy cơ cao sẽ xuất hiện ca mắc Covid-19 mới.

Ban Chỉ đạo, cùng các chuyên gia đặc biệt lưu ý người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi đông người, nhất là khi đi trên phương tiện giao thông công cộng; giữ gìn vệ sinh cá nhân; rửa tay bằng xà phòng. Về cơ bản chưa có hạn chế đi lại nhưng các chuyên gia khuyến nghị trong mùa dịch, như từ trước đến nay, người dân không nên đi ra ngoài nếu không có việc cần thiết.

Qua thực tiễn ở Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đà Nẵng các chuyên gia yêu cầu Bộ Y tế phải tăng cường công tác tầm soát, sàng lọc, bảo đảm an toàn vệ sinh dịch tễ tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nêu quan điểm cần hạn chế tối đa hoạt động du lịch, tổ chức hội hè… để bảo đảm an toàn. Theo đó, đối với những địa phương đã được cơ quan có thẩm quyền công bố có dịch sẽ huỷ hoàn toàn các hoạt động vui chơi giải trí, hội hè. Tại các địa phương có nguy cơ cao, sẽ hạn chế, tạm dừng các sự kiện không cần thiết và khuyến cáo không tập trung đông người…

Các thành viên Ban Chỉ đạo cho rằng, thời gian qua, đã có sự lơi lỏng, do đó, yêu cầu các bộ ngành, địa phương phải siết chặt các biện pháp phòng dịch và thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, đề cao cảnh giác, tiếp tục quản lý chặt chẽ công tác xuất nhập cảnh, đường biên giới, đường mòn lối mở; quản lý các tổ bay; nâng cao năng lực truy vết, đi từng ngõ, gõ từng nhà để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, sẵn sàng khoanh vùng, dập dịch để bảo vệ thành quả chống dịch của đất nước.

Về công tác tổ chức đón công dân Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch về nước, đại diện Bộ Ngoại giao cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan tính toán kỹ lưỡng, rà soát, điều tiết kế hoạch đưa công dân về nước phù hợp với năng lực cách ly, điều trị trong nước.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Return to top