ClockThứ Năm, 14/09/2023 15:25

Gia tăng số ca bệnh đau mắt đỏ, Sở Y tế ra công văn cảnh báo

TTH.VN - Chỉ tính trong 2 ngày 13 và 14/9, có hơn 50 bệnh nhân đến khám đau mắt đỏ (Viêm kết mạc) tại Bệnh viện Trung ương Huế. Cao điểm có ngày lên tới 60 ca bị bệnh, trong đó có nhiều trẻ em lứa tuổi mầm non hoặc cả gia đình cùng bị đỏ mắt.

Trao nụ cười, gieo hy vọngMang lại ánh sáng và tự tin cho bệnh nhiChương trình phẫu thuật nụ cười trở lại HuếXu hướng tái tạo ngực sau ung thư bằng vạt da cơ thẳng bụngĐem hạnh phúc đến cho bệnh nhânPhải bắt đầu từ nhận thức

Một học sinh tiểu học đau mắt đỏ đến khám tại Bệnh viện Trung ương Huế sáng 14/9

Tại một số trường học, bệnh lây lan nhanh khiến học sinh phải nghỉ học.

Hiện nay, một số tỉnh, thành phố trong cả nước đang xuất hiện dịch viêm kết mạc cấp (đau mắt đỏ) với rất nhiều người bị nhiễm. Đây là tình trạng viêm cấp tính của kết mạc mắt có thể lây lan thành dịch, thường do Adenovirus gây ra. Thời tiết độ ẩm cao, nhất là giao mùa hè – thu khiến bệnh viêm kết mạc cấp (đau mắt đỏ) xảy ra.

Trước tình trạng số ca bệnh viêm kết mạc gia tăng, Sở Y tế đề nghị theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình bệnh; Phối hợp với ngành Giáo dục tăng cường công tác truyền thông trong trường học, đặc biệt tại khối nhà trẻ, trường mẫu giáo. Căn cứ tình hình dịch bệnh tổ chức các đoàn kiểm tra và hỗ trợ các đơn vị, địa phương triển khai các hoạt động phòng, chống bệnh viêm kết mạc mắt, không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng. Giao trách nhiệm cho Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức tập huấn, cập nhật kiến thức về chẩn đoán, điều trị bệnh viêm kết mạc cấp cho tất cả các tuyến nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất, tổ chức tốt việc phát hiện, điều trị bệnh nhân.

Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh hạn chế đi đến nơi đông người khi không cần thiết, thường xuyên rửa tay xà phòng, cần đeo kính, đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm ra cộng đồng. Phát hiện người bị viêm kết mạc nên giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc để tránh lây nhiễm.

Tin, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top