ClockThứ Hai, 16/03/2020 17:54

Không đeo khẩu trang, không được vào chợ

Nhà đầu tư và Ban Quản lý chợ Phú Bài, thị xã Hương Thủy từ sáng ngày 16/3 đã lập chốt tại cổng chợ để kiểm soát thân nhiệt những người ra vào.Và dù có thân nhiệt tốt nhưng nếu tiểu thương và người đi chợ không sử dụng khẩu trang đành chấp nhận ngoài chợ.

Ý thức từ chiếc khẩu trangDu khách quốc tế và câu chuyện khẩu trang“Không nhận hàng trả lại!”Người dân Hongkong tự may khẩu trang phòng dịch COVID-19

Nhân viên ban quản lí chợ đo thân nhiệt cho chị em tiểu thương kinh doanh tại chợ

 

Nhà đầu tư và Ban Quản lý chợ Phú Bài đã thống nhất yêu cầu người dân đến chợ chỉ vào từ một cổng duy nhất.

Ở đây, họ lập chốt kiểm soát thân nhiệt và xem người nào có khẩu trang mới cho vào. Còn không thì được hướng dẫn mua, đeo rồi mới đi chợ.

Bà Hà Thị Thúy Vân, người dân phường Phú Bài cho biết: “Đến cổng, họ kêu tui lại để đo trán, xem khẩu trang. Tui thấy yên tâm, không lo lắng chi hết”. Cùng tâm trạng giống người đi chợ, bà Trần Thị Hà Giang, tiểu thương chợ Phú Bài cười: “Mấy ngày trước, số bà con không đeo khẩu trang khi đến chợ vẫn còn nhiều lắm. Nhưng hôm nay thì giảm nhiều. Họ yêu cầu phải có khẩu trang mới được vào chợ nên người bán, người mua đều thấy rất yên tâm".

Không dừng ở việc yêu cầu người đi chợ đo thân nhiệt và sử dụng khẩu trang, nhà đầu tư và Ban quản lí chợ Phú Bài còn phân công nhân viên thường xuyên vào chợ để kiểm tra thân nhiệt cho tiểu thương.

Dù bận bán hàng, song đa số tiểu thương trong chợ đều hưởng ứng, tự giác đến đo, chứ không đợi nhân viên chợ vào gian hàng của mình.

Theo quy định của ban quản lý chợ, nếu phát hiện trường hợp có thân nhiệt cao bất thường thì nhân viên ban quản lí sẽ giúp thu dọn hàng hóa để tiểu thương nhanh chóng về nghỉ. Nếu phát hiện thêm những triệu chứng như ho, đau ngực, sốt thì ban quản lí chợ sẽ gọi cho CDC ở thị xã đến để sàng lọc, đưa người ốm đi kiểm tra sức khỏe ngay.

Bà Cao Thị Mộng Đẹp, Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thành Phát, Chủ đầu tư chợ Phú Bài cho biết: “Chúng tôi đã muốn triển khai biện pháp này từ đầu mùa dịch để bảo vệ mình và mọi người. Tuy nhiên lúc đó nhà nước chưa có quy định mang tính bắt buộc. Bây giờ đã có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ 16/3, mọi người phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng nên việc triển khai đơn giản hơn nhiều. Chúng tôi cũng rất vui khi người dân ở đây ủng hộ, hưởng ứng cách làm này”.

Được biết, Chủ đầu tư và Ban quản lý chợ Phú Bài còn tự pha chế dung dịch rửa tay diệt khuẩn gửi Sở Y tế kiểm nghiệm, tiến tới sản xuất hàng loạt, nhằm phục vụ sử dụng miễn phí cho tiểu thương, người dân khi đến mua bán ở chợ trong thời điểm cả nước chống giặc covid 19.

Bài, ảnh: Quang Nhật

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top