ClockThứ Hai, 13/12/2021 14:45

Ngăn chặn dịch lây lan trên địa bàn huyện A Lưới

TTH - Ngay sau khi phát hiện các ca nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 tại xã Quảng Nhâm, công tác phong tỏa tạm thời các khu vực liên quan và truy vết, xét nghiệm tầm soát COVID-19 được triển khai.

Nhiều ca nghi nhiễm, A Lưới cho học sinh nghỉ học để tầm soát COVID-19Xây dựng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số chất lượng

Xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho cán bộ, người dân ở A Lưới

Xét nghiệm tầm soát diện rộng

Ông Hồ Trọng Chăn, Chủ tịch UBND xã Quảng Nhâm cho biết, các lực lượng liên ngành đã thành lập 8 chốt kiểm soát dịch, đồng thời tiến hành xét nghiệm test nhanh tầm soát COVID-19 cho người dân ở các thôn.

Theo đại diện UBND huyện A Lưới, đến tối 11/12, qua tầm soát đã phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và trên 100 ca nghi nhiễm tại các xã Quảng Nhâm, Hồng Vân, Lâm Đớt.

Ngay trong ngày 11/12, UBND tỉnh đã có Quyết định thực hiện phong tỏa, cách ly tạm thời và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ 4 đối với các khu vực trên địa bàn xã Quảng Nhâm từ 18 giờ ngày 11/12. Trong đó, có toàn bộ thôn KLeng A Bung (166 hộ, 607 nhân khẩu), Âr Bả Nhâm (158 hộ, 649 nhân khẩu), A Hươr Pa E (120 hộ, 469 nhân khẩu) và Âr Kêu Nhâm (171 hộ, 688 nhân khẩu).

UBND huyện đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, đề nghị người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, chợ dân sinh tự tổ chức xét nghiệm, tầm soát định kỳ cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động…, hoàn thành trước ngày 14/12. UBND huyện cũng tạm thời yêu cầu người dân không tổ chức tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng, các lễ hội… cho đến khi có thông báo mới.

Bà Lê Thị Thu Hương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện A Lưới cho biết, tất cả các cơ sở giáo dục tại huyện A Lưới sẽ cho học sinh nghỉ học từ ngày 13/12 đến ngày 19/12 để tổ chức tầm soát COVID-19. Tùy theo diễn biến dịch bệnh trên địa bàn để có phương án dạy học thích hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. “Tất cả giáo viên toàn huyện sẽ được tổ chức xét nghiệm tầm soát COVID-19 trong ngày 13/12. Trong khoảng thời gian học sinh nghỉ học tập trung ở trường, các trường sẽ triển khai phương án dạy trực tuyến, giáo viên kết nối hỗ trợ học sinh, đảm bảo chương trình, kế hoạch dạy - học”.

Không để người dân thiếu, đói

Chủ tịch UBND xã Quảng Nhâm - ông Hồ Trọng Chăn cho biết, đối với người dân trên địa bàn xã Quảng Nhâm, trước mắt đang đảm bảo được vấn đề lương thực. Tuy nhiên, sẽ tính đến phương án hỗ trợ người dân khi cần thiết.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND huyện A Lưới khẳng định sẽ có các phương án phù hợp, không để người dân khu phong tỏa, cách ly tạm thời thiếu đói, đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm. Hiện, huyện A Lưới đã chuẩn bị nguồn gạo dự trữ, trường hợp cần thiết sẽ tổ chức hỗ trợ người dân. Tại các xã cũng sẽ thành lập các tổ hậu cần để giúp người dân mua hàng hóa, thực phẩm khi có nhu cầu.

Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện A Lưới cho hay, căn cứ tình hình thức tế tại từng địa phương, đơn vị sẽ có các phương án để đảm bảo công tác an sinh, đời sống người dân trong giai đoạn các thôn còn phong tỏa, cách ly tạm thời.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá

Tình trạng sử dụng lưới vây và các dụng cụ khoanh vùng mặt nước đầm phá Tam Giang - Cầu Hai để nuôi trồng, khai thác thủy sản gây ảnh hưởng đến dòng chảy và môi trường sinh thái, làm suy kiệt nguồn lợi thủy sản vùng đầm phá. Cùng với các địa phương, huyện Phú Lộc đang quyết liệt hơn để giải quyết, ngăn chặn nạn chiếm dụng trái phép mặt nước trên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai.

Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá
Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc

Cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, Công an huyện Phong Điền đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hiệu quả các vụ việc về trật tự an toàn xã hội.

Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc
Return to top