ClockThứ Sáu, 15/09/2023 14:26

Hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ tại 9 xã có tỷ lệ suy dinh dưỡng cao

TTH.VN - Ngày 15/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú tại A Roàng, Quảng Nhâm huyện A Lưới. Hoạt động này diễn ra tới ngày 22/9 tại 9 xã có tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi cao so với toàn tỉnh.

Để các cụ sống khỏe, sống vui80% trẻ bú hoặc ăn sữa mẹ hoàn toàn trong thời gian nằm việnNuôi con bằng sữa mẹ: Khởi đầu từ bệnh việnTrưởng thành cùng con

Các bà mẹ thực hành tư thế cho con bú đúng cách 

Tham dự có các cán bộ trạm y tế và gần 230 phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú.

Sử dụng hình ảnh trực quan sinh động, các chuyên gia đã chuyển tải nội dung cơ bản, dễ hiểu nhất về tầm quan trọng của nuôi dưỡng trẻ nhỏ, lợi ích của nuôi con bằng sữa mẹ (NCBSM), giúp người tham gia tập huấn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của NCBSM. Ngoài ra, các bà mẹ còn được hướng dẫn và thực hành cách cho trẻ bú đúng tư thế, cách vắt sữa và bảo quản sữa mẹ an toàn. Học viên cũng chia sẻ khó khăn khi nuôi con bằng sữa mẹ và nhận được những lời khuyên hữu ích từ cán bộ y tế.

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp cải thiện dinh dưỡng, phòng ngừa tử vong trẻ em, giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, hỗ trợ phát triển nhận thức và giáo dục.

Hoạt động nhằm thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về Dinh dưỡng tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 nhằm tăng tỷ lệ NCBSM hoàn toàn trong 6 tháng đầu lên 40% đến năm 2025. 

Tin, ảnh: GIANG HẠNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu

Lễ hội Tậc Ka Coong là lễ hội được đồng bào Cơ Tu cúng tạ ơn thần núi, rừng, sông, suối trong phạm vi làng cai quản, đã ban tặng cho con cháu làng bản của họ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sung túc đủ đầy, mùa màng bội thu, sức khỏe bình an.

Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu
Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc

“Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, năm 2024 với sự tham gia của đông đảo quan khách, người dân đã chính thức khai mạc tối 15/5 tại không gian Quảng trường Trung tâm huyện A Lưới.

Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc

TIN MỚI

Return to top