ClockThứ Năm, 25/07/2024 18:25

Phối hợp phòng chống cai nghiện và quản lý sau cai nghiện

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung được thảo luận, đề xuất tại hội nghị đánh giá công tác phòng chống cai nghiện và quản lý sau cai nghiện của Sở Y tế tổ chức chiều 25/7.

Quản lý trong và sau cai nghiện ma túy: Cần sự chung tay của toàn xã hộiĐề xuất giải pháp đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma tuýNgăn chặn ma túy thế hệ mới tấn công trẻ vị thành niênTriển khai kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túyMa túy, “cuộc chiến” không ngưng nghỉTử hình đối tượng mua bán và tàng trữ trái phép hơn 3kg ma túy Tuyên truyền phòng, chống ma túy và đuối nước cho đoàn viên thanh niên

Bệnh nhân uống Methadone tại Phòng khám Chuyên khoa và Điều trị nghiện chất trên đường Nguyễn Văn Linh, TP. Huế

Từ 11/2014 đến nay có gần 1.200 lượt bệnh nhân (BN) điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone. Hiện tại, có 24 đối tượng điều trị thành công và 2 BN sắp hoàn thành chương trình điều trị. 7/9 huyện, thị có bệnh nhân điều trị Methadone (A Lưới và Nam Đông không có bệnh nhân).

Hàng năm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đều tăng cường tuyên truyền, phối hợp với các lực lượng tiến hành xác định tình trạng nghiện cho các đối tượng, trao đổi thông tin kịp thời tình trạng BN không tuân thủ điều trị, giám sát hỗ trợ các trạm y tế trong quản lý BN điều trị…

Bên cạnh những thuận lợi, hiện tượng bỏ liều, bỏ điều trị không rõ lý do vẫn tồn tại; nhân lực chuyên trách các địa phương thay đổi; chỗ ở BN cũng thay đổi liên tục ảnh hưởng đến việc tuân thủ điều trị cũng như quản lý, theo dõi BN.

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị đã nêu các ý kiến nhằm tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị ngăn ngừa người có tiền sử manh động, gây rối trật tự, có hiện tượng sử dụng ma túy đá; vận động BN tuân thủ điều trị, tránh bỏ liều dài ngày; đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với BN bỏ điều trị Methadone nhiều lần…

Thời gian tới, Sở Y tế tiếp tục thẩm định, cấp phép hoạt động các cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố đồng thời phối hợp Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, các địa phương nhằm chỉ đạo tốt việc cấp phát thuốc Methadone, tạo thuận tiện trong công tác quản lý điều trị và đi lại cho BN.

L. TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tối ưu hóa trong kiểm soát đường thở khó

Chiều 6/9, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức buổi sinh hoạt khoa học cập nhật kiến thức về kiểm soát đường thở khó. Qua đó, đánh giá những ưu điểm vượt trội khi sử dụng giải pháp CMAC dựa trên các trang thiết bị hiện có tại đơn vị cũng như các trang thiết bị hiện đại khác.

Tối ưu hóa trong kiểm soát đường thở khó
Nhân viên y tế tổ dân phố: Tâm tư chuyện phụ cấp

Cùng một cấp địa phương song chế độ phụ cấp của nhân viên y tế (NVYT) thôn, bản thì có, riêng tổ dân phố thì không. Điều này ảnh hưởng đến công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân và phòng, chống dịch bệnh ở cơ sở, bởi đây là "cánh tay nối dài" của các trạm y tế.

Nhân viên y tế tổ dân phố Tâm tư chuyện phụ cấp
Ứng dụng công nghệ bức xạ an toàn trong y tế, công nghiệp

Ngày 29/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh về "Ứng dụng công nghệ bức xạ trong y tế, công nghiệp và đề xuất các giải pháp cho tỉnh Thừa Thiên Huế".

Ứng dụng công nghệ bức xạ an toàn trong y tế, công nghiệp

TIN MỚI

Return to top