ClockThứ Năm, 06/10/2016 21:35

Phú Lộc dập tắt bệnh sốt rét ở vùng có nguy cơ

TTH - Xã Lộc Thủy và Lộc Trì (Phú Lộc) có nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh sốt rét ngoại lai vì thường xuyên có người dân đi làm ăn xa, khai thác lâm sản ở các vùng có bệnh sốt rét lưu hành, như các tỉnh Quảng Nam, miền Trung - Tây Nguyên và ở đất nước Lào, Campuchia...

Để phòng ngừa, từ đầu tháng 10 đến nay, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc phối hợp với Trung tâm Phòng chống Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng tỉnh hỗ trợ hóa chất và các loại vật tư để tẩm màn cho người dân ở 2 xã này. Xã Lộc Thủy tẩm được 2.380 màn đôi với dân số bảo vệ 4.760 người; xã Lộc Trì tẩm được 2.800 màn đôi với dân số bảo vệ 5.600 người.

Ngoài hoạt động tẩm màn bằng hóa chất, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc còn tiến hành lấy lam máu tìm ký sinh trùng sốt rét cho người dân địa phương; tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng chống, như ngủ màn đúng cách, vệ sinh môi trường khu vực dân cư, uống thuốc phòng ngừa khi vào vùng có lưu hành bệnh để bảo vệ sức khỏe bản thân và công đồng.

M.V

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại

Mặc dù được công nhận là địa phương đạt “Loại trừ sốt rét” cuối năm 2022, song tại Thừa Thiên Huế vẫn xuất hiện ca sốt rét ngoại lai trong 2 năm qua. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục duy trì các biện pháp phòng ngừa căn bệnh này từ các tuyến theo quy định của Bộ Y tế.

Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại
Return to top