ClockThứ Sáu, 14/06/2024 19:07

Trao chứng nhận Trung tâm Huấn luyện đào tạo hồi sức sơ sinh theo chuẩn châu Âu cho Trường đại học Y - Dược

TTH.VN - Ngày 14/6, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế đã được đại diện Hội đồng Hồi sức châu Âu và Tổ chức Newborns Vietnam trao chứng nhận Trung tâm Huấn luyện đào tạo hồi sức sơ sinh theo chuẩn châu Âu.

Hiến máu tình nguyện của Trường đại học Y - Dược chiếm 40% nguồn máu tình nguyện cả tỉnhCâu lạc bộ Guitar Y - Dược và đêm nhạc GiaoTrao tặng Huân chương Công trạng Quốc gia của Nhà nước Pháp cho GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy“Chuyển đổi số y tế với internet vạn vật và y tế thông minh”Hơn 1,2 tỷ đồng tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồngPhải thay đổi tư duy, nếu không muốn mất cơ hội

Đại diện Hội đồng Hồi sức châu Âu và Newborns Vietnam trao chứng nhận cho Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế 

Từ năm 2023 đến nay, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế đã phối hợp với Newborns Việt Nam tổ chức thành công 4 khoá đào tạo về hồi sức sơ sinh tại phòng sinh dành cho đối tượng bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh thuộc chuyên ngành Nhi khoa, Sản khoa, Hồi sức cấp cứu... Nội dung khoá học tập trung cung cấp cho các cán bộ y tế những kiến thức và kỹ năng thực hành hồi sức sơ sinh theo chương trình chuẩn của hội đồng hồi sức châu Âu để hỗ trợ tốt nhất cho trẻ sơ sinh trong trường hợp khẩn cấp, đặc biệt trong những phút đầu tiên ngay sau sinh. 

Giảng viên của khóa học là các giáo sư và chuyên gia từ các trường đại học và bệnh viện của châu Âu và là giảng viên chính thức của Hội đồng Hồi sức châu Âu. 

Sau 4 khóa học, đã có 66 học viên đạt chuẩn, trong đó 4 học viên đã được nhận giấy chứng nhận trở thành giảng viên chính thức của chương trình và có 7 ứng viên có thành tích xuất sắc tiếp tục được đào tạo để trở thành giảng viên chính thức. 

Trên cơ sở những thành công của các khóa học, Hội đồng Hồi sức châu Âu và Tổ chức Newborns Vietnam đã trao chứng nhận Trung tâm Huấn luyện đào tạo hồi sức sơ sinh theo chuẩn châu Âu cho Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế.

GS. TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế cho biết, việc triển khai và nhân rộng khóa học hồi sức sơ sinh tại phòng sinh đối với nhân viên y tế của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, nơi có địa hình địa lí khá phức tạp, khả năng tiếp cận dịch vụ y tế của người dân còn nhiều hạn chế, đặc biệt là các vùng dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế khó khăn sẽ là một việc làm hết sức hữu ích, nhằm nâng cao năng lực của cán bộ y tế; tăng khả năng sống sót cho trẻ sơ sinh; góp phần giảm tỷ lệ tử vong sơ sinh của miền Trung và Tây Nguyên nói riêng và giảm tỷ lệ tử vong sơ sinh của Việt Nam nói chung. Quyết tâm thực hiện thành công kế hoạch hành động Quốc gia vì sự sống còn của trẻ sơ sinh.

Trong ngày 14/6, các đơn vị cũng đã phối hợp khai giảng khóa đào tạo mới theo chương trình. Theo kế hoạch trong giai đoạn 2024 - 2025, Hội đồng Hồi sức châu Âu và Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế sẽ phối hợp tổ chức 10 khoá đào tạo với số lượng cán bộ y tế được đào tạo là 216 người.

Đức Quang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top