ClockThứ Năm, 11/06/2020 14:23

Trung tâm y tế Phú Vang nhận danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”

TTH.VN - Sáng 11/6, Sở Y tế và Tổ chức Alive&Thrive phối hợp tổ chức lễ công nhận danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” cho Trung tâm Y tế huyện Phú Vang. Đây là bệnh viện đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên Huế được Sở Y tế công nhận danh hiệu này.

Dòng sữa yêu thương – kỳ II: Mở ra những trang đời mớiDòng sữa yêu thương - Kỳ 1:Trái tim người mẹTrao cơ hội nuôi con bằng sữa mẹUNICEF kêu gọi tăng cường chính sách hỗ trợ thúc đẩy nuôi con bằng sữa mẹCho con bú lâu hơn giúp tiết kiệm gần 1 tỉ USD mỗi ngàyNuôi con bằng sữa mẹ giúp các bà mẹ giảm nhẹ nguy cơ bị cao huyết áp

Mẹ con cùng xem tài liệu bổ ích về nuôi con bằng sữa mẹ

Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc là danh hiệu được trao cho những bệnh viện tuân thủ quy định về hỗ trợ thực hành nuôi con bằng sữa mẹ. Cụ thể, hỗ trợ bà mẹ sinh thường và sinh mổ cho con bú trong vòng 90 phút đầu sau sinh; đảm bảo cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trước khi xuất viện; không quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ.

Sau hơn một năm triển khai chương trình thực hành nuôi con bằng sữa mẹ, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã nâng tỷ lệ bà mẹ cho con bú trong vòng 90 phút đầu sau sinh từ 19% quý I/2018, lên hơn 90% vào quý IV/2019 và quý I/2020. Với danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”, Trung tâm Y tế Phú Vang được gắn biển công nhận, được tôn vinh bởi cộng đồng nuôi con bằng sữa mẹ và được vinh danh để người dân có thêm thông tin chọn lựa nơi sinh.

Sau 5 năm, danh hiệu này sẽ được giám sát, kiểm tra và đánh giá lại.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top