ClockThứ Ba, 04/06/2024 11:16

Triển khai chiến dịch uống vitamin A đợt 1 cho trẻ

TTH.VN - Ngày 4/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết đã cấp phát gần 90.000 viên nang vitamin A đợt I/2024 từ nguồn hỗ trợ của tổ chức UNICEF. Trong đó, có 81.500 viên nang loại 200.000 IU, 8.000 viên nang loại 100.000 IU.

Bệnh nhi viêm cơ tim tối cấp biến chứng sốc tim được cứu sống ngoạn mụcBệnh viện Mắt Huế triển khai mô hình bệnh viện thông minhHợp tác chuyển đổi số trong đào tạo khối ngành sức khỏe và chăm sóc y tếTạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao

 Việc uống vitamin A góp phần phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, nhẹ cân

Có 141 xã, phường thuộc 9 huyện, thị, thành phố được cấp phát vitamin A về trạm y tế - điểm uống ở tuyến cơ sở. Trong số này, TP. Huế là đơn vị được cấp phát với số lượng nhiều nhất cho hơn 26.700 trẻ. Toàn tỉnh có gần 7.500 trẻ từ 6-11 tháng tuổi và hơn 67.700 trẻ 12-59 tháng tuổi được uống bổ sung Vitamin A đơt này theo hướng dẫn của Bộ y tế. Trong chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 năm 2024, các trạm y tế còn cân đo, đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho bé.

CDC tỉnh cũng triển khai nhiều đoàn kiểm tra, hướng dẫn các trạm y tế trước, trong và sau chiến dịch đồng thời phối hợp các đơn vị truyền thông rộng rãi trong người dân với thông điệp: Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của cơ thể!

Từ năm 2023 đến nay, trẻ từ 6 tháng đến 59 tháng tuổi trên địa bàn tỉnh được uống vitamin A. Dự kiến có 95-97% trẻ được bổ sung vitamin A từ đầu tháng 6 đến 30/6. Đến thời điểm này, địa bàn huyện Phú Vang đã triển khai uống vitamin A và cân đo ở hơn 90% địa bàn. Việc bổ sung vitamin A kịp thời, đủ liều giúp trẻ phát triển toàn diện, nhất là trẻ dưới 5 tuổi và có nguy cơ cao.

Nhiều năm qua, toàn tỉnh đạt mục tiêu trên 98% trẻ em trong độ tuổi được uống vitamin A đầy đủ, góp phần phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, nhẹ cân, nâng cao tầm vóc và thể lực cho thế hệ trẻ.

Mỗi năm hai đợt, Bộ Y tế tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ từ 6 - 59 tháng tuổi trên quy mô toàn quốc. Từ chiến dịch này, Việt Nam thanh toán được bệnh mù lòa do thiếu vitamin A vào năm 2000. 

LINH TUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi

Năm 2023, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi (SDDTC) vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi chiếm tỷ lệ 18% so với toàn tỉnh 8,1%, đặt ra nhiều thách thức trong việc nâng cao chất lượng dân số. Các ban, ngành đang nỗ lực tổ chức nhiều kế hoạch, chương trình nhằm cải thiện thể trạng cho nhóm trẻ này.

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi
Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em

Không riêng Thừa Thiên Huế, hiện vẫn còn nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các em thuộc gia đình nghèo còn thiếu thốn. Các em không có những phòng học khang trang, không có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập.

Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em
Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em

Bằng cách đa dạng hóa các hình thức giáo dục, tuyên truyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh giúp các thành viên Câu lạc bộ (CLB) “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nâng cao kiến thức Quyền trẻ em, Luật Trẻ em 2016 và Công ước Quyền Trẻ em, các kiến thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; từ đó góp phần giáo dục toàn diện, tăng cường kỹ năng sống cho các em.

Thay đổi để nói lên tiếng nói của trẻ em
Gửi yêu thương đến trẻ em yếu thế

Sáng 8/6, Hội Người khuyết tật - Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao quà đến các trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ em yếu thế trên địa bàn.

Gửi yêu thương đến trẻ em yếu thế

TIN MỚI

Return to top