ClockThứ Tư, 14/10/2015 11:05

Truyền thông phòng, chống Tăng huyết áp ở huyện Nam Đông

TTH.VN - Trong khuôn khổ hoạt động của Chương trình Mục tiêu Quốc gia phòng, chống Tăng huyết áp năm 2015, ngày 13/10, tại xã Hương Lộc (Nam Đông), Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe (TTGDSK) tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Nam Đông tổ chức buổi truyền thông về phòng chống Tăng huyết áp cho hơn 50 người cao tuổi trên địa bàn.

Buổi truyền thông do Ths.Bs Phan Đăng Tâm, Giám đốc Trung tâm TTGDSK tỉnh trực tiếp trao đổi và cập nhật tình hình Tăng huyết áp trên thế giới, tại Việt Nam và Thừa Thiên Huế; đồng thời, giúp cho các cụ nắm được chỉ số huyết áp bình thường, Tăng huyết áp, các biểu hiện của Tăng huyết áp và quy trình đo huyết áp đúng. Bên cạnh đó cũng nêu các nguy cơ của Tăng huyết áp, hậu quả và gánh nặng bệnh tật do Tăng huyết áp để lại...

Dịp này, Trung tâm TTGDSK tỉnh cũng giới thiệu mô hình câu lạc bộ (CLB) Tăng huyết áp nhằm mục đích nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng chống Tăng huyết áp hiệu quả như: tăng cường luyện tập thể lực, hạn chế uống rượu bia, bỏ hút thuốc lá, giảm cân nặng nếu thừa cân và tránh lo âu căng thẳng… để tiến đến thành lập CLB Tăng huyết áp tại xã Hương Lộc.

MV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bệnh viêm da “trỗi dậy” mùa nắng nóng

Trời oi bức, số lượng người đến khám các bệnh vì viêm da dị ứng tăng cao ở Bệnh viện Da liễu (BVDL) tỉnh. Đây là các bệnh lý thường gặp do nhiệt độ thời tiết tăng cao, da tăng tiết mồ hôi, khiến các loại vi khuẩn, nấm gây bệnh phát triển.

Bệnh viêm da “trỗi dậy” mùa nắng nóng
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top