ClockThứ Sáu, 10/11/2023 14:36

Xét nghiệm đường máu và khám mắt miễn phí cho 300 bệnh nhân đái tháo đường

TTH.VN - Ngày 10/11, Khoa Nội Nội tiết - Thần kinh - Hô hấp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Hội Nội tiết - Đái tháo đường tỉnh tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ bệnh nhân đái tháo đường. Hoạt động hưởng ứng Ngày Đái tháo đường thế giới (14/11)

Không coi thường viêm bỏng da do kiến ba khoangCa mắc sốt xuất huyết gia tăng tại các xã vùng núiTiếp nhận 2 máy CPAP hỗ trợ điều trị ngưng thở khi ngủNỗ lực bảo đảm nguồn thuốc, vật tư y tếNhững tấm lòng son với Huế Hơn 100 bài báo khoa học tham gia hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện Trường đại học Y - Dược mở rộng​Tiếp nhận hơn 6.600 dây chuyền lạnh trong chương trình tiêm chủng mở rộngMột trường hợp bị chó cắn nghiêm trọng Bệnh nhân đột quỵ tăng đầu mùa mưa lạnh

 Kiểm tra đường máu và tư vấn cho bệnh nhân

Có gần 300 bệnh nhân (BN) và gia đình bệnh nhân tham gia chương trình. Các bệnh nhân được xét nghiệm đường máu, đo huyết áp, khám mắt miễn phí nhằm phát hiện sớm bệnh võng mạc đái tháo đường (ĐTĐ). Riêng người có biến chứng đục thể thủy tinh nếu gặp khó khăn sẽ được hỗ trợ thêm kinh phí phẫu thuật.

Tại Việt Nam, tỷ lệ bệnh nhân mắc ĐTĐ tăng một cách nhanh chóng. Năm 2017, số bệnh nhân ĐTĐ là 3,5 triệu người, chiếm khoảng 5,5% dân số; số bệnh nhân tiền ĐTĐ là 4,79 triệu người, chiếm khoảng 7,4% dân số. Nghĩa là cứ 7,5 người sẽ có 1 người mắc bệnh ĐTĐ hoặc tiền ĐTĐ. Dự đoán đến năm 2045, số bệnh nhân này sẽ chiếm 7,7% tổng dân số. Căn bệnh này ngày càng gia tăng do lối sống ít vận động, ăn uống không hợp lý làm gia tăng béo phì, rối loạn chuyển hóa. Bệnh ngày càng trẻ hóa với nhiều ca mắc đã được ghi nhận ở trẻ nhỏ 9 - 13 tuổi; thanh niên 20 - dưới 30 tuổi.

Tại buổi sinh hoạt, các bác sĩ phổ biến những kiến thức phổ thông về bệnh lý đái tháo đường, chế độ dinh dưỡng, cách tiêm và theo dõi sau tiêm Insulin, cách tự chăm sóc, điều trị tại nhà, phát hiện những biến chứng của bệnh, tầm quan trọng trong việc hợp tác và tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Qua đó, góp phần quản lý và điều trị tốt bệnh nhân ngoại trú, nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ĐTĐ.

Hàng năm, ngày 14/11 được Liên Hợp Quốc thống nhất lựa chọn là Ngày Đái tháo đường thế giới. Chủ đề năm nay là “Biết nguy cơ để hành động đúng”.

LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top