ClockThứ Bảy, 04/11/2023 22:39

Hơn 100 bài báo khoa học tham gia hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện Trường đại học Y - Dược mở rộng

TTH.VN - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Bệnh viện Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế, ngày 4/11, diễn ra hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện Trường đại Học Y - Dược mở rộng năm 2023.

Phấn đấu sớm trở thành mô hình trường - viện cấp quốc giaChia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động của các bệnh viện trường đại học y - dượcHợp tác với bệnh viện hàng đầu Trung QuốcSinh viên trường y với 37 lần hiến máu tình nguyệnPhẫu thuật cho hơn 40 bệnh nhân bị tật hở môi, vòm miệng

 Các nhà khoa học báo cáo tại phiên toàn thể của hội nghị

Hội nghị đã nhận được hơn 100 bài báo khoa học; trong đó có 70 bài được báo cáo tại hội nghị của nhiều chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế. Hội nghị bao gồm 1 phiên toàn thể và 9 phiên chuyên ngành.

Tại phiên toàn thể, các đại biểu đã lắng nghe các báo cáo của các nhà khoa học với các chủ đề: Cập nhật chẩn đoán và điều trị chuyên ngành ngoại khoa: Tiết niệu, chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật tạo hình, răng hàm mặt; cập nhật chẩn đoán và điều trị chuyên ngành nội khoa: Tim mạch, nội tiết, thần kinh, thận, cơ xương khớp; cập nhật chẩn đoán và điều trị nhiều chuyên ngành khác.

Các phiên chuyên ngành khác bao gồm hội nghị khoa học trẻ: Ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật trong chẩn đoán, điều trị và quản lý y tế hiện nay; CME về thành tựu và xu hướng trong hỗ trợ sinh sản; Worshop ngoại khoa cập nhật chẩn đoán và điều trị các bệnh lý chuyên ngành ngoại khoa; Worshop nội khoa cập nhật chẩn đoán và điều trị các bệnh lý chuyên ngành nội khoa…

Hội nghị là dịp để đội ngũ  bác sĩ, nhà khoa học, đồng nghiệp trong và ngoài nước cùng cập nhật, trao đổi các kiến thức chuyên môn trong điều trị bệnh hiện nay; báo cáo và chia sẻ những thành tựu đạt được của các chuyên ngành, hướng đến áp dụng trong thời gian đến.

Tin, ảnh: QUANG SANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

TIN MỚI

Return to top