ClockThứ Năm, 19/03/2020 16:29

Ý tưởng smartphone gập cụm camera

Xiaomi đăng ký bản quyền mẫu smartphone một phần màn hình, cho phép người dùng đổi vị trí camera tùy theo mục đích sử dụng.

Xiaomi ra camera an ninh góc siêu rộng giá 14 USDXiaomi Black Shark 3 ra mắt với sạc nam châm

Theo Gizchina, Xiaomi được Cục quản lý sở hữu trí tuệ Trung Quốc (CNIPA) cấp bằng sáng chế cho thiết bị này vào 17/3. Bản phác thảo cho thấy module máy ảnh kép kèm đèn flash LED tích hợp trên màn hình, đóng vai trò là camera trước và sau nhờ cơ chế gập mở độc đáo.

Bằng sáng chế về smartphone gập cụm camera của Xiaomi

Nhờ sử dụng duy nhất một module máy ảnh, smartphone của Xiaomi được cho là sẽ có giá thấp hơn so với các thiết bị màn hình gập khác trên thị trường. Thiết kế này cũng có ưu điểm là chất lượng camera trước sẽ bằng với camera sau.

Ngoài Xiaomi, một số công ty khác cũng đã giới thiệu smartphone cho phép người dùng đổi vị trí camera như Samsung Galaxy A80 hay Asus ZenFone 6 (2019).

Xiaomi cũng được cho là đang phát triển mẫu Mi Mix Alpha thế hệ hai với tỷ lệ màn hình so với thân máy vượt quá 100%. Thiết kế mới được đánh giá là bền hơn kiểu màn hình bo cong, tràn mặt lưng của thế hệ tiền nhiệm.

Xiaomi công bố nhiều ý tưởng smartphone có màn hình gập linh hoạt như Mi Fold hay Mi Flex nhưng hiện mới chỉ công bố Mi Mix Alpha với màn hình bao quanh thân máy vào tháng 9/2019. Hiện chưa rõ công ty có kế hoạch thương mại hóa smartphone gập cụm camera hay không.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Nhằm khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, phát huy động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) huyện Quảng Điền lần thứ I năm 2023” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tham gia và thu được những kết quả tốt đẹp.

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

TIN MỚI

Return to top