Thế giới

Yemen: Đánh bom tự sát, 20 người thiệt mạng

ClockThứ Năm, 09/10/2014 15:46
TTH.VN - Ít nhất 20 người đã thiệt mạng hôm 9/10 trong một cuộc tấn công tự sát nhằm vào một trạm kiểm soát Hồi giáo Shiite Houthi ở trung tâm thủ đô Sanaa của Yemen, các nhân chứng, trong đó có một phóng viên Reuters cho biết.

Một nhân chứng đếm được có ít nhất 20 thi thể sau vụ đánh bom tại quảng trường Tahrir ở trung tâm thủ đô Sanaa, nơi chịu sự kiểm soát của người Hồi giáo Shia Houthi và thêm nhiều người khác bị thương trong vụ tấn công.

 
Phiến quân Shia Houthi di chuyển người bị thương ra khỏi hiện trường vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Sanaa ngày 9/10/2014-Nguồn: Reuters
 
Cảnh sát bảo vệ một ngân hàng địa phương gần hiện trường cho biết, một người đàn ông mang một đai bom quanh người đã cho phát nổ giữa các bảo vệ và dân thường ở gần trạm kiểm soát Houthi. 
 
Chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng đối chiếu với các vụ đánh bom trước đó, sự việc lần này dường như được thực hiện bởi lực lượng Al Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP).
 
Tố Quyên (lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top