ClockChủ Nhật, 31/07/2022 14:26

Yên bình, trong lành những vùng biển vắng

TTH - Biển Thuận An gần trung tâm TP. Huế (khoảng 12km) nhưng đông đúc, thế nên chịu khó đi xa một chút chỉ tầm vài chục km thôi là bạn có thể có “một bãi biển của riêng mình”.

Đầu tư homestay ở vùng ven biển, đầm pháĐón mùa du lịch biển

 

Hè, ưu tiên của các con tôi vẫn luôn là đi biển, để vừa được tắm mát vừa được ăn những món ngon từ biển. Thế nên, dù bận rộn thế nào, gia đình tôi cũng cố gắng sắp xếp ít nhất là mỗi tuần một lần chở các con về biển cho chúng thỏa ước mong.

Hai tháng nay, lần nào về biển Thuận An và cả Phú Thuận sát bên cũng luôn trong tình trạng đông đúc. Dù chúng tôi đã chọn ngày giữa tuần nhưng cũng không mấy khả quan, người và xe cũng luôn tấp nập. Điều đó cũng là tín hiệu đáng mừng cho thấy ngành du lịch tỉnh nhà đã phục hồi tốt, nhưng cũng canh cánh nỗi lo về sự quá tải cho điểm đến và tình trạng xả rác bừa bãi làm ô nhiễm môi trường, nhất là ở một số bãi biển như vừa nêu. Thế nên, để góp một phần dù rất nhỏ nhằm tránh quá tải và nhất là tìm được sự yên tĩnh, trong lành, chúng tôi chọn những bãi biển vắng người một chút và chấp nhận đi xa hơn. Đó cũng là cách trải nghiệm thú vị.

Và bãi biển chúng tôi thường chọn là Mỹ Hòa, Tân Hội ở xã Điền Lộc (Phong Điền). Các bãi biển này có ưu điểm là vắng khách hơn nên gần như rất ít bị ô nhiễm bởi rác thải sinh hoạt, nước biển cũng trong xanh mà sóng thì êm dịu lắm. Các quán ăn tuy đơn sơ nhưng cũng phục vụ rất nhiệt tình và không thiếu hải sản tươi ngon. Có khi gặp lúc ngư dân đánh bắt trở về lại mua được những mớ cá mực tươi rói mà giá cả lại phải chăng nữa. Vậy nên, cứ một hai tuần là chúng tôi về đó một lần, tiện thể ghé thăm bà ngoại ở làng bên, một công đôi việc.

Để tăng thêm sự trải nghiệm cho con, chúng tôi cũng đưa các cháu đến các biển gần đó ở như Phong Hải, Quảng Công, Quảng Ngạn, Hải Dương… Điểm chung ở những bãi biển này luôn là sự yên bình, tĩnh lặng, hải sản tươi ngon, rất phù hợp với những gia đình, người trẻ ưa tìm chỗ thư giãn, sống chậm sau một tuần làm việc căng thẳng.

Hải sản tươi ngon

Với lợi thế có bờ biển dài khoảng 120km, nên nếu đi biển Thuận An mà đông đúc quá, thì bạn cũng có thể ghé những bãi biển lân cận như Hải Dương, Phú Diên, Vinh Thanh, Vinh Hiền… Biết đâu, bạn sẽ còn có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Giao thông đến các bãi biển bây giờ đều rất thuận lợi. Đi ô tô càng tốt mà đi xe máy cũng không kém phần thú vị. Tôi thì có vài người bạn, họ còn hẹn nhau cuối tuần làm những chuyến đạp xe, vừa thể dục, lại có thể thư giãn, tận hưởng ngày nghỉ yên bình.

Nếu bạn cũng đến Huế những ngày này, hãy thử trải nghiệm ở những bãi biển vắng, biết đâu nó sẽ giúp chuyến đi của bạn ý nghĩa hơn.

Bài: HỒNG TÂM
Ảnh: HỒNG TÂM - THANH NGÂN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Xây dựng môi trường du lịch trong lành

Vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa (RTN) nếu không được giải quyết sẽ ảnh hưởng đến phát triển du lịch bền vững, sự bảo tồn và đa dạng sinh học, vẻ đẹp cảnh quan cũng như sức hấp dẫn, khả năng cạnh tranh của ngành du lịch. Để giải quyết vấn đề này, quan trọng nhất là phải xây dựng được thói quen cho người làm du lịch và du khách.

Xây dựng môi trường du lịch trong lành
Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm

Mùa hè thời điểm được xem là đẹp nhất của đầm Chuồn (xã Phú An, huyện Phú Vang). Khung cảnh bình minh hay hoàng hôn ở nơi đây chẳng khác gì một bức tranh thơ mộng.

Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm
Nhịp sống yên bình theo vòng quay xe đạp

Nghe mọi người kháo, giá xe đạp để đi thể dục mất từ vài triệu đến vài chục triệu đồng một chiếc, tôi đã nghĩ, thiếu gì việc để vận động, nào trồng trọt, dọn dẹp nhà cửa… vừa khoẻ người vừa xong việc nhà lại không mất nhiều thời gian…!

Nhịp sống yên bình theo vòng quay xe đạp
Return to top