ClockThứ Ba, 07/09/2021 14:36

Yêu thương và trách nhiệm

TTH - Nhiều học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia; 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT và nhiều thành tích xuất sắc khác, là kết quả sự nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học của Trường THPT Hà Trung (Phú Vang).

Trường TH Phú Đa 3 làm tốt công tác xã hội hóaPhú Vang: Giao lưu “Bé khéo tay” cấp huyện năm học 2019-2020Trang bị kiến thức, nuôi dưỡng yêu thương

Lễ phát thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc

Theo thầy giáo Đặng Văn Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Hà Trung: Trường nằm trên xã Vinh Hà, là địa bàn vùng xa còn nhiều khó khăn của huyện Phú Vang. Vì gánh nặng mưu sinh nên cha mẹ học sinh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em. Mặt khác, nhà trường thiếu cả về Ban Giám hiệu (chỉ có Hiệu trưởng, chưa có Phó Hiệu trưởng) và thiếu 6 giáo viên. Hơn 80% giáo viên ở xa trường từ 20-35km.

Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng năm học 2020-2021, toàn bộ 187 học sinh của trường thi đỗ tốt nghiệp THPT. 26 em đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 1 giải nhất, 6 giải nhì (các môn toán, tin học, lịch sử…). Có 1 học sinh đoạt giải khuyến khích cấp quốc gia. Ngoài ra, Trường THPT Hà Trung là đơn vị đạt nhiều huy chương Hội khỏe Phù Đổng, đoạt nhiều giải trong cuộc thi khoa học kỹ thuật thanh thiếu niên nhi đồng. Năm học 2020- 2021, Trường THPT Hà Trung là tập thể lao động xuất sắc, được Sở Giáo dục & Đào tạo đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen. Công đoàn nhà trường được Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen. Đoàn trường được Tỉnh đoàn đề nghị Trung ương đoàn tặng cờ thi đua.

“Đó là kết quả sự nỗ lực của từng cá nhân, sự phối hợp ăn ý trong tất cả mọi mặt của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, tạo sức mạnh để nâng cao chất lượng dạy và học, đem đến niềm tin cho học sinh, phụ huynh và người dân trên địa bàn” - thầy giáo Đặng Văn Minh nói. Theo đó, mỗi cán bộ, giáo viên luôn tự trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ nhau trong công tác chuyên môn, công tác chủ nhiệm. Các giáo viên kỳ cựu, dày dạn kinh nghiệm chia sẻ kinh nghiệm với giáo viên trẻ. Lực lượng trẻ phát huy thế mạnh nhanh nhạy, xung kích, đặc biệt trong áp dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật…, đã tạo nên “sức bật” trong công tác giảng dạy của nhà trường.

Cô giáo Lê Thị Mỹ Dung, Chủ tịch Công đoàn trường khẳng định, bên cạnh những nỗ lực về chuyên môn, thấu hiểu, yêu thương và tận tâm làm cầu nối để mang yêu thương, sự chia sẻ đến với học trò, là yếu tố rất quan trọng để học sinh vươn lên trong học tập. Vì vậy, năm học 2020- 2021, công đoàn phối hợp với nhà trường kêu gọi, kết nối các mạnh thường quân chia sẻ, hỗ trợ đến học sinh tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

Cùng với giáo viên chủ nhiệm, mỗi thầy, cô giáo luôn theo sát hoàn cảnh của từng em, nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi hoặc có cha, mẹ bị bệnh hiểm nghèo, báo cáo để công đoàn trường và nhà trường cùng phối hợp kết nối mạnh thường quân, giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. “Sau cơn bão lớn năm 2020, căn nhà tạm của một học sinh nghèo bị bay mái. Từ sự kết nối của chúng tôi, mạnh thường quân đã cùng nhà trường đến tận nơi xem xét khảo sát, hỗ trợ 20 triệu đồng. Căn nhà được lợp lại mái, sửa chữa lại chắc chắn. Học sinh yên tâm học tập” - thầy giáo Đặng Văn Minh cho biết.

Anh Nhuận Thanh và Đỗ Văn Minh (đang ở nước ngoài) là những cựu học sinh tích cực thường xuyên đóng góp, đồng thời tiếp tục kết nối đến những mạnh thường quân khác, chia sẻ thật nhiều yêu thương cho các lớp đàn em ở quê hương. Nhờ vậy, 4 học sinh được tặng giường, tủ và các đồ dùng sinh hoạt thiết yếu. 10 học sinh được hỗ trợ thường xuyên mỗi tháng 500 nghìn đồng. 30 em được hỗ trợ trong suốt 3 năm học, (1 học sinh mỗi năm được hỗ trợ 125 USD)…

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top