ClockThứ Sáu, 14/03/2014 19:45

16 văn nghệ sĩ đi thực tế vùng Tây Bắc

TTH - Triển khai kế hoạch hoạt động 6 tháng đầu năm 2014, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật đã tổ chức chuyến thực tế đầu tiên cho 16 anh chị em thuộc Hội Nhà văn tỉnh. Chuyến đi nhằm tạo điều kiện để các văn nghệ sĩ bám sát thực tế sáng tác về để tài lịch sử hai cuộc kháng chiến; về đời sống, văn hóa các dân tộc thiểu số và công cuộc đổi mới ở khu vực Tây Bắc.

 

Đoàn sẽ đi thực tế nhà tù Sơn La, cây đào Tô Hiệu, Bảo tàng Sơn La; thăm đồi A1, hầm Đờ-cát, cầu Mường Thanh, sông Nậm Rốn, nghĩa trang liệt sĩ A1, Bảo tàng Điện Biên, Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, Hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hoàng Văn Thái, đền Hoàng Công Chất, bản Nọong Nhai…Đây cũng là dịp để các văn nghệ sĩ tỉnh ta giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động quản lý văn học nghệ thuật với các tỉnh bạn vùng Tây Bắc như Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên. Ông Lê Phùng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh cho biết, chuyến đi kéo dài từ 16/3 đến 24/3. Được biết, thành quả của chuyến đi sẽ được Hội phối hợp với Tạp chí Sông Hương tổ chức thành chuyên trang kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
HG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Return to top