ClockThứ Hai, 26/10/2020 20:08

28 đơn vị tham gia triển lãm Công nghệ sinh học và Công nghệ cao trong nông nghiệp

TTH.VN - Chiều tối 26/10, triển lãm Công nghệ sinh học (CNSH) và Công nghệ cao trong nông nghiệp do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp Viện Sinh học, Đại học Huế tổ chức tại số 1 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Nhiều sản phẩm ứng dụng từ nghiên cứu hữu ích cho cuộc sốngNhiều sản phẩm ứng dụng từ nghiên cứu phòng trị bệnh cho tôm, cá

Đây là triển lãm chào mừng Hội nghị CNSH toàn quốc năm 2020 diễn ra từ ngày 26 đến 27/10 tại TP. Huế. Đến dự, phía Trung ương có đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Hội CNSH Việt Nam.

Về phía tỉnh, có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại điện lãnh đạo các ban ngành, tổ chức, đơn vị liên quan ở địa phương.

Cắt băng mở ra triển lãm CNSH, công nghệ cao trong nông nghiệp vào chiều tối 26/10

Triển lãm lần này có có 28 đơn vị tham gia với 35 gian hàng, hơn 100 công nghệ, thiết bị và sản phẩm KH&CN do các tổ chức, doanh nghiệp đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế... Công nghệ và thiết bị, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia chủ yếu là CNSH, công nghệ cao, sản phẩm ứng dụng CNSH, công nghệ cao; đặc biệt còn có các sản phẩm đặc sản chất lượng cao mang thương hiệu Huế.

Thông qua triển lãm này, các đơn vị có dịp giới thiệu sản phẩm, cơ hội cung cấp, chuyển giao cũng như thực hiện việc kết nối cung cầu về công nghệ và thiết bị thông qua việc trao đổi bên lề Hội nghị CNSH toàn quốc 2020 với chủ đề: "CNSH: Từ nghiên cứu cơ bản đến ứng dụng phục vụ CNH, HĐH đất nước". Qua đó tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại liên quan của các doanh nghiệp. Quan trọng hơn là tiếp cận các công nghệ mới, thành tựu về CNSH, công nghệ cao... để có thể thương mại hóa các kết quả nghiên cứu trong tương lai.

TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở KHCN chia sẻ, triển lãm CNSH, công nghệ cao trong nông nghiệp là diễn đàn giao lưu; đồng thời tạo ra sự gắn kết giữa các nhà cung cấp công nghệ với các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trên địa bàn; kết nối cung cầu công nghệ trong lĩnh vực CNSH và các loại hình công nghệ cao trong nông nghiệp; tạo cơ hội các doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế tiếp cận với những công nghệ mới từ các diễn đàn, các cuộc thảo luận bên lề hội nghị CNSH toàn quốc năm nay.

Một số sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm:

Sản phẩm CNSH đến từ tỉnh Đồng Tháp

Trưng bày giới thiệu thiết bị sản xuất CNSH của doanh nghiệp đến từ Hà Nội

Thiết bị công nghệ chất lượng cao để ứng dụng trong sản xuất CNSH đến từ TP. Hồ Chí Minh

Đặc sản mang thương hiệu Huế được trưng bày giới thiệu tại triển lãm

Sản phẩm thân thiện môi trường của Công  tyTNHH Hữu cơ Huế Việt giới thiệu tại triển lãm

Tin, ảnh: Song Minh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top