ClockThứ Năm, 16/09/2021 10:41

315 trường đại học tham gia xét tuyển lọc ảo

Sau hai ngày tham gia xét tuyển lọc ảo, từ 13 - 15/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hỗ trợ 315 trường đại học tham gia công tác này để có kết quả điểm chuẩn chính thức.

Điểm chuẩn các ngành của Đại học Huế từ 14 - 27,25Dự báo điểm chuẩn nhiều ngành có thể tăngXét học bạ: Điểm trúng tuyển bổ sung đợt 1 của Đại học Huế từ 18 – 25 điểmĐiểm chuẩn nhiều lớp chuyên Trường ĐH Khoa học ở mức 20

Tối 15/9, nhiều trường đại học trên cả nước công bố điểm chuẩn. Ảnh: HUST

Theo Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thực hiện kế hoạch tuyển sinh tại Công văn số 3567/BGDĐT-GDĐH ngày 20/8/2021 về việc tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học; trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2021, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các trường có sử dụng kết thi THPT trong đợt 1 tham gia xét tuyển, lọc ảo từ ngày 13/9 đến ngày 15/9. Kết quả xét tuyển lọc ảo như sau:

Trong đợt lọc ảo chính thức, toàn quốc có 315 cơ sở đào tạo với 308.371 chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả thi THPT. Trong đó có 5 cơ sở (2 trường đại học, 3 trường cao đẳng) không tham gia xét tuyển lọc ảo với lý do không có thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường và giãn cách xã hội nên một số trường không thể tổ chức thi năng khiếu cho thí sinh để lấy điểm xét tuyển.

Toàn quốc hình thành 2 nhóm xét tuyển, nhóm phía Nam do Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh chủ trì với 90 trường tham gia; nhóm phía Bắc do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì với 50 trường tham gia; các trường đều thực hiện xét tuyển, lọc ảo trực tuyến trên hệ thống.

Hai trường điều phối luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với các trường thành viên, trao đổi, hỗ trợ kỹ thuật một cách tối đa đối với các trường thành viên tham gia nhóm.

Đánh giá chung của Bộ GD&ĐT cho thấy: "Do thực hiện giãn cách xã hội, tuy các trường không thể tập huấn được trực tiếp nhưng do đã có kinh nghiệm, các trường nghiên cứu tài liệu và tham gia vào thực hành, tham gia vào các nhóm kỹ thuật, nhờ vậy đã nắm được các nội dung kỹ thuật liên quan đến công tác xét tuyển lọc ảo nên công tác lọc ảo diễn ra thuận lợi. Toàn hệ thống hoạt động ổn định, đúng quy trình và kế hoạch, không để xảy ra sự cố bất thường. Các phát sinh nhỏ trong quá trình lọc ảo được chỉ đạo khắc phục kịp thời trong nhóm và trong cả hệ thống".

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Giảm dần chỉ tiêu xét tuyển đại học bằng học bạ: Đảm bảo công bằng cho thí sinh

Bước sang mùa tuyển sinh năm 2024, các trường đại học tốp đầu trên cả nước có xu hướng giảm dần chỉ tiêu xét tuyển đại học bằng học bạ, thậm chí một số trường đã bỏ phương án này trong Đề án tuyển sinh. Nhiều chuyên gia giáo dục bày tỏ sự đồng tình với quyết định này, nhằm đảm bảo sự công bằng và chất lượng trong xét tuyển.

Giảm dần chỉ tiêu xét tuyển đại học bằng học bạ Đảm bảo công bằng cho thí sinh
Return to top