ClockThứ Sáu, 13/11/2020 16:07

5 người thương vong do mưa lũ

TTH.VN - Các tổ chức, đơn vị đã đến thăm, chia sẻ với các trường hợp tử nạn trong chiều 13/11.

Người kinh doanh lao đao theo mưa lũĐảm bảo an toàn tính mạng người dân trong mưa bãoVùng trũng Quảng Phước tất tả lo lũ về

Người dân địa phương đến chia buồn với gia đình nữ sinh không may tử vong do lũ (Ảnh: N.H)

Theo ông Nguyễn Hiền, Bí thư Đảng ủy xã Quảng An, sáng 13/11, ông T.Q.H và Tr.Q.C, trú tại làng An Xuân, xã Quảng An dùng xe công nông chở anh T.Q.T (cán bộ bệnh viện, con của ông T.Q.H) đi làm. Sau đó, gia đình em T.T.N.H (sinh viên năm 2, Khoa Du lịch) xin cho em H. cùng đi để lên TP. Huế học.

Xe công nông đến đoạn đường liên thôn qua thôn Mỹ Xá – Phước Thanh, xã Quảng An thì bị lật xuống ruộng. Thời điểm đó, lực lượng công an và cán bộ ban chỉ huy phòng chống bão lụt của xã đi tuần tra. Khi phát hiện, nghe kêu cứu, lực lượng làm nhiệm vụ chỉ cứu được 3 trường hợp là ông T.Q.H,  T.Q.C và anh T.Q.T. Riêng trường hợp em T.T.N.H, do bị đè nặng, ngạt nước nên dù cố gắng cứu, nhưng em H. đã không qua khỏi.

"Hiện, thi thể nạn nhân đã được đưa về gia đình để lo hậu sự. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo xã Quảng An đã đến thăm, động viên và hỗ trợ bước đầu cho gia đình 2 triệu đồng. Đồng thời, đang kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ”, ông Hiền cho biết.

Trong chiều 13/11, đại diện ĐH Huế và Khoa Du lịch cũng đến thăm, chia buồn cùng gia đình. Ông Trần Hữu Tuấn, Khoa Trưởng Khoa Du lịch - ĐH Huế cho biết, trước mắt, các tập thể và cá nhân của ĐH Huế và Khoa Du lịch hỗ trợ gia đình em H. khoảng 50 triệu đồng để lo hậu sự. Đồng thời, sẽ tiếp tục kêu gọi hỗ trợ gia đình nữ sinh viên không may tử vong do lũ.

Ngoài ra, huyện Quảng Điền còn có trường hợp bà Hoàng Thị Thảo, 48 tuổi, trú tại Tổ dân phố Khuông Phò Nam, thị trấn Sịa, trong lúc dọn dẹp nhà cửa thì bị tường nhà sập, đè lên người. Nguyên nhân tường đổ sập là do nước lũ ngâm kéo dài dẫn đến bị mục.

2 người bị lật ghe ở Phong Sơn

Ông Đoàn Kỳ Côi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền cho biết, chiều nay, lãnh đạo huyện Phong Điền, xã Phong Sơn đã đến thăm, chia buồn và hỗ trợ bước đầu mỗi gia đình là 7,4 triệu đồng.  

Hai nạn nhân là anh Hoàng Văn Quý (SN 1980) và cháu Hoàng Thanh Bình (SN 2009), cùng trú tại thôn Hiền An, xã Phong Sơn (Phong Điền).  Hiện nay, huyện vẫn đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ 2 gia đình.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 12/11 anh Quý cùng cháu Bình đi ghe qua Đồng Rú, thôn Hiền An, xã Phong Sơn thì bị lật. Đến 20 giờ tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy lần lượt thi thể hai nạn nhân, bàn giao cho các gia đình làm thủ tục mai táng theo quy định.

Tin, ảnh: H.Phúc - H. Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Phong Sơn đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 26/1, UBND huyện Phong Điền tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Phong Sơn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đây là xã cuối cùng của huyện Phong Điền được công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Phong Sơn đạt chuẩn nông thôn mới
Return to top