ClockThứ Sáu, 16/04/2021 16:07

56 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND TP. Huế nhiệm kỳ 2021 - 2026

TTH.VN - Chiều 16/4, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP. Huế tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để thỏa thuận lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hôm nay, hiệp thương lần cuối để chốt danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội ở Trung ươngThông qua danh sách 50 người ứng cử đại biểu HĐND huyện Nam ĐôngTiếp tục triển khai kiểm tra giám sát đối với bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Đại biểu biểu quyết thông qua danh sách ứng cử viên HĐND thành phố

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN  TP. Huế đã báo cáo kết quả tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND TP. Huế nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, tất cả các điểm lấy phiếu tín nhiệm đều được thực hiện bằng hình thức biểu quyết giơ tay với tỷ lệ 100%.

Đến nay, có 10 người viết đơn xin thôi tham gia ứng cử. Như vậy, danh sách chính thức gồm 56 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026 và được hội nghị hiệp thương lần 3 biểu quyết tán thành.

Tuy nhiên, do có 1 trường hợp xin thôi tham gia ứng cử ngay trước hội nghị hiệp thương lần 3 nên hiện chỉ có danh sách của 55/56 người ứng đại biểu HĐND thành phố; một người còn lại sẽ được Ủy ban MTTQVN TP. Huế lập danh sách bổ sung và trình lên các cấp có thẩm quyền trước ngày 18/4 để đảm bảo tiến độ.

Về cơ cấu, thành phần của những người ứng cử đều đảm bảo các tỷ lệ về nữ, người trẻ tuổi… theo luật định.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New York dẫn đầu danh sách 50 thành phố giàu nhất thế giới

New York là thành phố giàu nhất thế giới, với 359.500 triệu phú và 60 tỷ phú, theo một nghiên cứu mới của Henley & Partners phối hợp với New World Wealth; trong đó, dân số triệu phú ở New York đã tăng vọt 48% trong thập kỷ qua.

New York dẫn đầu danh sách 50 thành phố giàu nhất thế giới
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Return to top