ClockThứ Sáu, 18/12/2020 09:34

6 đơn vị cùng tổ chức hội thảo giáo dục Pháp - Việt

TTH.VN - Sáng 18/12, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế phối hợp với Viện nghiên cứu châu Á của Đại học Aix-Marseille, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp Việt Nam, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế năm 2020 “Giáo dục Pháp - Việt cuối thế kỷ XIX đến giữa thế kỷ XX”.

“Giáo dục Việt Nam dưới thời thuộc địa”Gắn nghiên cứu lý luận với thực tiễn“Kinh đô Huế thế kỷ XIX”

Nhiều đại biểu trong và ngoài nước tham dự thội thảo

Hội thảo thu hút gần 100 đại biểu trong nước và quốc tế gửi bài và đăng ký tham dự, trong đó có 53 bài báo có chất lượng đã được chọn để trình bày tại các phiên của hội thảo.

Các chủ đề chính của hội thảo tập trung đến quá trình hình thành và phát triển của giáo dục Pháp - Việt ở Việt Nam qua các giai đoạn từ 1864 đến năm 1954; nội dung và phương pháp dạy - học; ngôn ngữ và văn học trong chương trình giáo dục; giáo dục nữ giới; các loại hình giáo dục ở Việt Nam cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX trong mối quan hệ với giáo dục Pháp - Việt; đối sánh giáo dục Pháp - Việt ở Việt Nam với giáo dục ở các quốc gia Đông Nam Á thời thuộc địa; di sản giáo dục Pháp - Việt ở Việt Nam.

Theo các nhà nghiên cứu, giáo dục Pháp - Việt hình thành ở Việt Nam từ nửa sau thế kỷ XIX đến giữa thế kỷ XX là một di sản giáo dục - văn hoá có ảnh hưởng sâu rộng, lâu dài ở Việt Nam và một số nước lân cận. Qua hội thảo, có thể nhận thức đầy đủ hơn về mối quan hệ Pháp - Việt Nam trong lịch sử, rút ra những yếu tố tích cực để vận dụng vào công cuộc đổi mới giáo dục Việt Nam hiện nay. Đây cũng là cơ hội tăng cường hợp tác nghiên cứu Pháp - Việt, đóng góp cho công cuộc hội nhập quốc tế của giáo dục Việt Nam thời hiện đại.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top