ClockThứ Hai, 20/01/2020 15:11

A Lưới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

TTH.VN - Sáng 20/1, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện A Lưới long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 90 năm thành lập Đảng bộ Thừa Thiên Huế và 71 năm Ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của huyện A Lưới (1949 – 2020). UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn và Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Chí Quang đã đến dự.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Kôn Hia ở xã Hồng Hạ

Huyện A Lưới dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, chi bộ Đảng đầu tiên được thành lập vào tháng 3/1949 với 6 đảng viên. 

Đến nay, A Lưới đã có 58 tổ chức Đảng trực thuộc Huyện ủy, với 221 chi bộ cơ sở, hơn 4.900 đảng viên. 71 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, A Lưới hôm nay là một điểm nhấn trên hành lang kinh tế Đông - Tây, có nền kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng ổn định; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được cải thiện đáng kể.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện A Lưới đã động viên 7.850 người con ưu tú của quê hương gia nhập các lực lượng vũ trang Nhân dân, có 4.560 người thanh niên, xung phong, dân công hỏa tuyến có mặt chiến đấu trên khắp các chiến trường. Trong số đó, hơn 800 người đã ngã xuống, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, có 1.086 người thương binh, có 757 người bị nhiễm chất độc da cam di-ô-xin...

Bí thư Huyện ủy A Lưới Nguyễn Thị Sửu kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức Đảng và mỗi người dân huyện A Lưới tự soi rọi lại mình, thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục lãnh đạo Nhân dân đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; cùng với Nhân dân toàn tỉnh phấn đấu xây dựng Thừa Thiên Huế thành đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”.

Tại lễ kỷ niệm, Huyện ủy A Lưới cũng đã tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm kỳ 2015-2020 và trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2020 cho 30 đảng viên trên địa bàn.

Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Return to top