Thế giới

ADB tăng cường hỗ trợ hệ thống lương thực bền vững và linh hoạt

ClockThứ Bảy, 20/03/2021 07:46
TTH.VN - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã tăng gấp 4 lần sự hỗ trợ dành cho việc phát triển các hệ thống lương thực trong thập kỷ qua, từ mức 409 triệu USD trong năm 2010 lên mức 1,2 tỷ USD vào năm 2020, nhằm giúp thu hẹp khoảng cách tài chính trong việc đảm bảo an ninh lương thực.

Tận dụng đổi mới, hợp tác để củng cố an ninh lương thực châu Á - Thái Bình DươngNgày An toàn Thực phẩm Thế giới: Mọi người đều đóng vai trò

Người dân mua sắm lương thực tại một khu chợ ở thủ đô Santiago, Chile. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trang web của ADB ngày 19/3 dẫn lời ông Bambang Susantono, Phó Chủ tịch ADB về Quản lý tri thức và Phát triển bền vững cho hay: “Một trong những bài học quan trọng nhất được rút ra từ ​​đại dịch COVID-19 là sự cấp thiết của việc nâng cao nhận thức toàn cầu và xây dựng các hệ thống lương thực bền vững và linh hoạt, trong đó đòi hỏi hành động ở nhiều cấp độ”.

“Chúng ta chắc chắn cần mở rộng quy mô đầu tư công và tư nhân vào hoạt động kinh doanh xanh, chẳng hạn như nông nghiệp sinh thái, kinh tế sinh học tuần hoàn, du lịch sinh thái, và kiểm soát ô nhiễm”, ông Bambang Susantono nói thêm.

Đại dịch COVID-19 đã làm tăng nguy cơ mất an ninh lương thực, làm giảm tình trạng dinh dưỡng ở những nhóm dân cư dễ bị tổn thương, đồng thời nhấn mạnh những điểm yếu của các chuỗi cung ứng lương thực, cũng như mối liên hệ giữa các hệ thống lương thực và những thách thức phát triển. Bên cạnh đó, khoảng cách lớn về tài chính, ước tính vào khoảng 140 tỷ USD mỗi năm, cũng tạo ra rào cản trong việc chuyển đổi các hệ thống lương thực.

Trước những phát hiện trong một nghiên cứu gần đây của ADB về các hệ thống lương thực bền vững và linh hoạt, tổ chức này đang đa dạng hóa danh mục đầu tư để bao gồm việc chuyển đổi hệ thống lương thực, tận dụng các mối quan hệ đối tác tư nhân và công cộng, đồng thời cung cấp những giải pháp kiến ​​thức đổi mới sáng tạo.

Thông qua một cơ sở tài trợ vốn tự nhiên đổi mới sáng tạo đang được phát triển, ADB sẽ thúc đẩy các khoản đầu tư theo hướng vốn tự nhiên và cung cấp giải pháp tri thức, bằng cách sử dụng những công cụ hiện có để định lượng giá trị dịch vụ hệ sinh thái của chuỗi giá trị nông nghiệp xanh, đồng thời tăng cường bồi thường sinh thái, hoặc thanh toán cho các dịch vụ sinh thái, nhằm khuyến khích sự thay đổi hành vi của những nông dân sản xuất nhỏ.

Lê Thảo (Lược dịch từ adb.org)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Return to top