ClockChủ Nhật, 09/04/2017 06:55

Ấn Độ công bố khoản vay 4,5 tỷ USD cho Bangladesh

TTH.VN - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 8/4 cung cấp khoản vay ưu đãi trị giá 4,5 tỷ USD cho Bangladesh, nhấn mạnh mối quan hệ mạnh mẽ giữa 2 quốc gia láng giềng.

Ấn Độ, Bangladesh giải quyết tranh chấp biên giới lịch sửẤn Độ và Bangladesh ký hiệp ước biên giới

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và người đồng cấp Bangladesh Sheikh Hasina đến dự lễ ký thỏa thuận sau cuộc họp tại New Delhi ngày 8/4. Ảnh AFP

Động thái được đưa ra trong khuôn khổ chuyến thăm kéo dài 4 ngày của Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đến Ấn Độ.

“Ấn Độ là đối tác phát triển từ lâu và đáng tin cậy của Bangladesh", Thủ tướng Modi cho biết trong một cuộc họp báo sau khi 2 bên ký kết 22 thỏa thuận trong các lĩnh vực chủ chốt, bao gồm năng lượng hạt nhân dân dụng, 

"Trong bối cảnh này, tôi vui mừng thông báo một khoản tín dụng ưu đãi mới trị giá 4,5 tỷ USD, nhằm thực hiện các dự án trong những lĩnh vực ưu tiên của Bangladesh, giúp phân bổ nguồn lực của chúng tôi cho Bangladesh lên hơn 8 tỷ USD trong 6 năm qua".

Về phần mình, bà Hasina nói rằng: "Chúng tôi cam kết mở rộng quan hệ với Ấn Độ. Toàn bộ khu vực Nam Á sẽ là đối tượng hưởng lợi từ quan hệ hữu nghị và hợp tác của chúng tôi".

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Today)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top