ClockChủ Nhật, 24/02/2019 14:35

Ấn Độ - Hàn Quốc tham vọng nâng thương mại song phương lên 50 tỷ USD trong năm 2030

TTH.VN - Bộ Ngoại giao Ấn Độ (MEA) cho biết hiện thương mại song phương giữa Ấn Độ - Hàn Quốc đang đạt mức 21 tỷ USD và hiện giới chức hai nước đang có kế hoạch hợp tác phát triển, thúc đẩy giá trị thương mại lên thành 50 tỷ USD vào năm 2030.

Indonesia, Hàn Quốc đặt mục tiêu ký kết thỏa thuận thương mại vào tháng 11Hàn Quốc, Anh thiết lập đường dây nóng về BrexitThương mại Hàn Quốc – Việt Nam tăng 7% trong năm 2018Tây Ban Nha và Cuba nhất trí củng cố hợp tác song phươngPhần Lan bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ song phương với Việt Nam

Ảnh minh họa: Devdiscourse

Trong chuyến thăm đến Hàn Quốc kéo dài hai ngày của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thư ký MEA Vijay Thakur Singh chia sẻ: “Đã có một cuộc hội đàm nhằm trao đổi quan điểm giữa Thủ tướng Modi và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về các vấn đề xảy ra trong khu vực, cũng như trên toàn cầu”. Ngoài ra, cũng trong chuyến thăm ngắn ngày này, Thủ tướng Modi đã tham gia buổi trao đổi với các doanh nhân, nghị sĩ Hàn Quốc và cộng đồng dân cư Ấn Độ.

Tiết lộ thêm về nội dung các cuộc họp được tổ chức giữa hai nguyên thủ, Tổng thư ký Vijay Thakur Singh cho biết: “Hai lãnh đạo đã dành thời gian xem xét lại toàn bộ mối quan hệ giữa hai nước, cùng lúc vạch ra lộ trình cho tương lai dựa trên tầm nhìn chung của mọi người và vì một tương lai hòa bình, thịnh vượng. Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo tuyên bố sẽ tăng cường hợp tác về quốc phòng và công nghệ quốc phòng”.

Để tăng cường quan hệ giữa người với người, bên cạnh một số kế hoạch như sản xuất phim hợp tác, Hàn Quốc cam kết sẽ đề ra nhiều ưu tiên về thị thực cho người dân Ấn Độ khi du lịch theo nhóm, tour. Đáp lại, phía Ấn Độ cũng tuyên bố sẽ gia hạn thị thực thêm 3 năm đối với người dân Hàn Quốc làm việc tại đất nước này.

Tại buổi hội đàm, Thru tướng Modi cho biết Ấn Độ đã mở rộng, thúc đẩy chuỗi nỗ lực trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang diễn ra. Đồng thời, vị thủ tướng cũng bày tỏ hi vọng về hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Trong chuyến thăm vừa qua, 6 biên bản ghi nhớ (MoU) đã được ký kết để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực quan trọng, bao gồm chống khủng bố, tăng cường thương mại và đầu tư.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top