ClockThứ Ba, 19/02/2019 18:38

Indonesia, Hàn Quốc đặt mục tiêu ký kết thỏa thuận thương mại vào tháng 11

TTH - Indonesia và Hàn Quốc ngày 19/2 nhất trí nối lại các cuộc đàm phán về một thỏa thuận thương mại và đầu tư song phương, đồng thời hướng đến ký kết thỏa thuận vào tháng 11.

Indonesia hướng tới thị trường châu ÂuIndonesia, Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc vòng đàm phán thứ ba về CEPA

Thỏa thuận thương mại Indonesia-Hàn Quốc có thể thúc đẩy thương mại hai chiều lên 30 tỷ USD. Ảnh: Brecorder

 

Phát biểu tại một hội nghị kinh doanh ở thủ đô Jakarta của Indonesia, Bộ trưởng Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita cho hay, thỏa thuận thương mại có thể thúc đẩy thương mại hai chiều lên 30 tỷ USD trong vòng 3 năm, từ mức 20 tỷ USD trong năm 2018.

"Hàn Quốc có rất nhiều tiềm năng về đầu tư và thương mại", ông Lukita nói thêm; đồng thời cho biết, Hàn Quốc là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ 5 tại Indonesia.

Về phần mình, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Kim Hyun-chong thông tin, Hàn Quốc đang tìm cách hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ và công nghiệp nặng, bao gồm cả lĩnh vực hóa chất và xây dựng.

Trong khi đó, Indonesia đặt mục tiêu tăng cường xuất khẩu các mặt hàng nông sản và thủy sản, cũng như dệt may và máy móc sang Hàn Quốc.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Japan Times, The Nation & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top