Thế giới

Ấn Độ: Uber mở hội thảo về giới cho 50.000 đối tác lái xe

ClockThứ Ba, 26/11/2019 07:43
TTH.VN - Hãng dịch vụ đi xe chung Uber ngày 25/11 cho biết vừa tổ chức các phiên hội thảo về giới cho 50.000 đối tác lái xe trên khắp 8 thành phố thuộc Ấn Độ.

“Taxi bay” bắt đầu đón khách tại New YorkUber sẽ triển khai dịch vụ taxi bay tại Melbourne (Australia)Uber đặt mục tiêu trở thành “Amazon của ngành giao thông”Đức mở ra cơ hội hoạt động cho Uber vào năm 2021Bang Arizona ngừng cấp phép thử nghiệm xe không người láiUber phát hành phim tôn vinh nữ tài xế nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ

Ấn Độ: Uber mở hội thảo về giới cho 50.000 đối tác lái xe ở 8 thành phố trên địa bàn cả nước. Ảnh minh họa: VTV.vn

Các buổi hội thảo được tổ chức với sự hợp tác của tập đoàn Manas Foundation có trụ sở tại Delhi dự kiến cũng sẽ được tổ chức ở nhiều thành phố khác.

Theo lãnh đạo Uber, đội ngũ Uber ở các nước khác cũng đang xem xét việc triển khai mô hình trao đổi này với đối tác lái xe của mình.

“Chúng tôi đã và đang hợp tác với các bên liên quan và đưa ra quan điểm rõ ràng rằng bạo lực đối với phụ nữ là vấn đề cần được giải quyết bằng cách tiếp cận đa phương thức”, Người đứng đầu Trung tâm hoạt động Uber ở Ấn Độ và Nam Á Pavan Vaish thông tin.

Theo đó, chuỗi hội thảo được tổ chức tại các thành phố của Ấn Độ bao gồm Delhi, Pune, Mumbai, Kolkata, Hyderabad, Guwahati, Bengaluru và Chennai, trong đó nội dung tập trung vào những chủ đề như bạo lực đối với phụ nữ và tác động của chúng đến nạn nhân, giới tính và tăng cường vai trò của giới.

Ngoài việc tiếp tục phát triển công nghệ xung quanh mục tiêu đảm bảo an toàn cho người lái, Uber cũng hợp tác với Manas Foundation từ năm 2018 để tùy chỉnh ứng dụng đảm bảo an toàn và lịch sử cho các tài xế nữ.

Được biết, Uber đã phát triển một số biện pháp hỗ trợ bằng công nghệ tích hợp tính năng ẩn danh cuộc gọi để bảo vệ quyền riêng tư của người lái; chia sẻ lộ trình chuyến đi với bạn bè hay giới thiệu đường dây nóng hỗ trợ 24/7... Trên toàn cầu, Uber đã chi thêm khoảng 2,5 triệu USD cho các tổ chức phi chính phủ để thực hiện các nội dung nêu trong Sáng kiến thay đổi phương pháp lái xe toàn cầu, giúp ngăn chặn bạo lực tình dục.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức khỏe, tinh thần của nữ sinh bị đánh hội đồng đã ổn định

Tối 24/10, bà Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc cho biết, rất mừng vì kết quả kiểm tra sức khỏe của em M.T.T.T (học sinh lớp 7, Trường THCS Lộc Điền bị nhóm học sinh đánh hội đồng) không nghiêm trọng. Các xét nghiệm, chẩn đoán đều cho kết quả bình thường và em T. đã được gia đình đưa về nhà.

Sức khỏe, tinh thần của nữ sinh bị đánh hội đồng đã ổn định
Return to top