ClockThứ Sáu, 31/08/2018 05:24

Anh cấm bán nước tăng lực cho trẻ em

TTH.VN - Trước những lo ngại về ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, chính phủ Anh ngày 30/8 cho biết sẽ xem xét ban hành lệnh cấm bán các loại nước tăng lực chứa nhiều caffeine cho trẻ em.

Pháp: Chiến lược 340 triệu euro nhằm tăng quyền của người mắc chứng tự kỷIFAD nỗ lực giảm đói nghèo cho hàng triệu người trên toàn thế giớiTỷ lệ hút thuốc lá tăng cao trở lại ở Hàn QuốcCanada: Cảnh báo tác hại của đồ uống thể thao và nước tăng lực đối với trẻ em

Uống quá nhiều nước tăng lực có thể sẽ khiến con người mắc bệnh béo phì hoặc nhiều loại bệnh nguy hiểm khác. Ảnh: The Guardian

Nước tăng lực được cho là các loại nước giải khát chứa hàm lượng đường và caffeine rất cao, nếu sử dụng nhiều có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh béo phì hoặc các chứng bệnh nghiêm trọng khác.

Giải thích về kế hoạch ban hành quy định mới này, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết: “Tại Anh, hiện có đến hàng ngàn thanh thiếu niên thường xuyên sử dụng nước tăng lực vì giá thành của chúng thường rẻ hơn so với các dòng sản phẩm giải khát khác. Với nhiều ảnh hưởng tiêu cực, chúng tôi đang xem xét ban hành lệnh cấm bán các loại nước này cho trẻ em”.

Theo thống kê, ước tính tỷ lệ thanh thiếu niên Anh tiêu thụ nước tăng lực cao hơn 50% so với bạn bè đồng trang lứa ở các quốc gia trong khu vực châu Âu.

Là một trong những nỗ lực hỗ trợ đảm bảo sức khỏe cộng đồng, chính phủ Anh đã tổ chức một buổi họp để tiếp thu các luồng ý kiến về vấn đề này. Cũng tại cuộc họp, độ tuổi áp dụng trong lệnh cấm cũng được đưa ra. Nhiều khả năng quy định mới sẽ được áp dụng tại xứ Wales, Anh, Scotland và Bắc Ireland.  Trong đó, lệnh cấm sẽ được triển khai đối với các loại đồ uống chứa từ 150mg caffeine/ lit hoặc hơn.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top