Thế giới

Anh công bố kế hoạch hiện đại hóa quốc phòng

ClockThứ Hai, 22/03/2021 14:49
TTH.VN - Theo tin từ AFP, Chính phủ Vương quốc Anh hôm nay (22/3) sẽ công bố các kế hoạch hiện đại hóa quân đội rất được mong đợi, với cam kết tăng cường bảo vệ các lợi ích của Anh "trên nhiều lĩnh vực và ở mọi nơi trên thế giới".

Anh 'xoay trục' châu Á hậu Brexit

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh sẽ đến Biển Đông theo kế hoạch mới của Anh. Ảnh: Reuters/Thanhnien

Với tựa đề “Quốc phòng trong thời đại cạnh tranh”, Bộ Quốc phòng Anh cho biết các đề xuất này tập trung nhiều vào việc thúc đẩy lực lượng hải quân của đất nước và dấu ấn trên toàn cầu. Cụ thể, quân đội Anh sẽ có thêm nhiều tàu thuỷ, tàu ngầm và thủy thủ. Đồng thời, lực lượng Thủy quân lục chiến Hoàng gia sẽ được chuyển đổi thành một đơn vị mới gọi là Lực lượng Biệt kích Tương lai. Lực lượng này sẽ được triển khai trên "cơ sở lâu dài" để giúp đảm bảo các tuyến đường vận chuyển và duy trì quyền tự do hàng hải.

Kế hoạch của Bộ Quốc phòng Anh nhấn mạnh các hoạt động toàn cầu liên tục của các lực lượng vũ trang, bao gồm phát động các cuộc tấn công chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và buôn bán ma túy ở Biển Ả Rập.

Bộ Quốc phòng Anh cũng đề cập đến các hoạt động hải quân đang diễn ra với các đồng minh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Baltic, và sẽ triển khai một nhóm tàu sân bay tới châu Á vào cuối năm nay.

"Trong những năm tới, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi hoạt động rộng khắp hơn nữa trên toàn thế giới", Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết trong một tuyên bố.

Kế hoạch Quốc phòng này được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi chính phủ Anh công bố một cuộc đại tu lớn về chính sách an ninh, quốc phòng và đối ngoại, được coi là lớn nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Được soạn thảo trong năm qua khi London điều chỉnh lại chính sách đối ngoại hậu Brexit, kế hoạch này đặt trọng tâm chiến lược hướng tới châu Á, coi Trung Quốc là một "đối thủ cạnh tranh".

Được biết, trong thập kỷ tới Chính phủ Anh sẽ dành 200 triệu bảng Anh (277 triệu đô la Mỹ) đầu tư vào lực lượng biệt kích hải quân mới, nhằm thực hiện các vai trò truyền thống của lực lượng đặc biệt Vương quốc Anh. Một khoản ngân sách trị giá 120 triệu bảng Anh cũng được cam kết để thành lập một lữ đoàn hoạt động đặc biệt của quân đội và Trung đoàn Biệt động quân mới, được thiết lập để hợp tác với các lực lượng đối tác để ngăn chặn các mối đe doạ tập thể.

BẢO NGHI (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp

Một chữ ký đẹp không chỉ là một dòng chữ văn bản thuần túy mà còn mang đến nhiều ý nghĩa, ngầm khẳng định phong cách và cá nhân của mỗi người. Việc sở hữu một chữ ký đẹp mang đến rất nhiều lợi ích không ngờ mà nhiều người có thể chưa nhận ra. Vậy lợi ích đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp
Return to top